Crimea nằm trong tầm bắn của pháo binh Ukraine, Nga tiếp tục không kích vào cơ sở hạ tầng Ukraine

TVN

0 208

Lãnh thổ gần Crimea hiện nằm trong tầm bắn của pháo binh Ukraine, ông Oleksii Hromov, một quan chức hàng đầu của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết và xác nhận rằng quân đội Ukraine đã tiến đến bờ sông Dnipro, nơi cho phép họ kiểm soát hỏa lực pháo binh trên lãnh thổ gần Crimea.

“Các đơn vị pháo binh và nói chung là các thành viên của Lực lượng vũ trang Ukraine đang làm mọi thứ có thể để tấn công kẻ thù ở tầm bắn tối đa của vũ khí của chúng tôi”, ông Hromov nói.

Sau khi rút lui khỏi hữu ngạn sông Dnipro ở Kherson, các lực lượng Nga đang tập hợp lại quân đội và chuyển các đơn vị sẵn sàng chiến đấu sang các hướng khác, ông Hromov nói.

Ukraine đã chiếm lại tới 5.580 km2 lãnh thổ Ukraine, giải phóng 198 ngôi làng và thị trấn ở miền nam.

Cựu tư lệnh Lục quân Mỹ cho răng quân đội Ukraine có thể sớm phát triển lực lượng tới sát biên giới Crimea trong vòng 2 đến 4 tháng tới.

Trong khi đó các cuộc không kích mới của Nga đã tấn công các thành phố trên khắp Ukraine hôm thứ Năm, làm tê liệt cơ sở hạ tầng năng lượng của đất nước và khiến hàng triệu người chìm trong bóng tối khi mùa đông bắt đầu và nhiệt độ giảm xuống.

Các cuộc tấn công lặp đi lặp lại đã làm gián đoạn nguồn cung cấp điện và nước trên khắp Ukraine, AFP đưa tin, nhưng Điện Kremlin đổ lỗi cho những đau khổ của dân thường là do Kiev từ chối đàm phán, thay vì các cuộc tấn công của Nga.

Các nhà báo của AFP tại một số thành phố của Ukraine cho biết vụ tấn công mới nhất trùng với đợt tuyết đầu mùa, sau khi các quan chức ở Kiev cảnh báo về những ngày “khó khăn” phía trước.

“Hiện tại, hơn 10 triệu người Ukraine không có điện,” Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết hôm thứ Năm, đồng thời cho biết thêm rằng các khu vực Odessa, Vinnytsia, Sumy và Kyiv bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Các cuộc tấn công vào lưới điện của Ukraine diễn ra sau một loạt thất bại trên chiến trường đối với Nga, bao gồm cả việc rút lui khỏi Kherson vào tuần trước.

Leave A Reply

Your email address will not be published.