Đang giải cứu cháu bé 10 tuổi rơi vào móng cọc chôn sâu trong đất 35 mét.

TVN

0 168

Khi đang cùng các bạn đi nhặt phế liệu tại địa điểm xây dựng công trình cầu Rọc Sen trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi thuộc huyện Thanh Bình tỉnh Đồng Tháp vào hôm 31/12 thì cậu bé có tên Hạo Nam rơi xuống cây cột hẹp, thẳng đứng có đường kính 25cm đã được đóng sâu xuống lòng đất.

Cha mẹ của cậu bé cho biết ông có nghe thấy tiếng kêu cứu của con mình khi lần đầu tới tìm kiếm ở khu vực này, nhưng sau đó âm thanh đã im bặt. Mẹ cháu đã ngất xỉu nhiều lần trong ngày.

Lực lượng cứu hộ đã thả oxy xuống cho bé thở. Do đường kính quá nhỏ nên lực lượng cứu hộ không thể xuống được mà phương án giải cứu hiện nay là làm mềm đất xung quanh trụ để giảm ma sát rồi khoan và dùng cần cẩu nhổ trụ lên”

Việc cứu hộ cháu bé Hạo Nam vẫn đang được các lực lượng chức năng triển khai khẩn trương tuy nhiên đã xuất hiện nhiều tình huống khó khăn.

Sáng 2-1, ông Huỳnh Văn Nờ – chủ tịch UBND huyện Thanh Bình, Đồng Tháp – cho biết các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tạm dừng tìm kiếm để chờ các phương tiện, kỹ thuật khác giải cứu bé trai.

“Chúng tôi tạm dừng để chờ phương tiện, kỹ thuật khác để tiếp tục tìm kiếm bé trai. Nghĩa là thay đổi kỹ thuật so với phương án dự kiến ban đầu. Vẫn sử dụng máy lớn nhưng có thêm phần cọc, bao đưa xuống để đảm bảo không đổ, ngã. Phương án này hy vọng sẽ nhanh chóng tìm được bé và đảm bảo an toàn kỹ thuật”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nờ cho biết.

Đến gần 9h30, ông Phạm Thiện Nghĩa – chủ tịch UBND tỉnh và ông Đoàn Tấn Bửu- phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp – đã đến hiện trường.

Hiện các lực lượng đang khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn bé trai nhanh nhất có thể.

Tại Việt Nam các công trình thi công không chú trong yếu tố an toàn. Chỉ mới hơn 10 hôm trước, một vụ tương tự đã xảy ra ở tỉnh Đồng Nai.

Một bé gái 5 tuổi bị rớt xuống hố cọc nhồi có đường kính khoảng 40cm, sâu hơn 10m vào chiều hôm 19/12. Bé đã được lực lượng cứu hộ thả dây xuống hố kéo lên an toàn sau vài giờ đồng hồ dưới hố.

Leave A Reply

Your email address will not be published.