Đánh bom khủng bố tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

TVN

0 184

Một vụ nổ bom đã làm rung chuyển tuyến phố dành cho người đi bộ ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13/11, khiến ít nhứt 6 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Trong một đoạn video được đăng tải trên mạng, có thể nghe thấy một tiếng nổ lớn và những người đi bộ quay đầu bỏ chạy.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, vụ nổ ở phố đi bộ Istiklal Caddesi của Istanbul khiến ít nhất 6 người thiệt mạng hôm 13/11 là tấn công khủng bố, nghi phạm được xác định là một người phụ nữ.

“Quả bom do một người phụ nữ kích hoạt. Điều đó cho thấy đây là vụ tấn công khủng bố. Hậu quả là 6 người thiệt mạng. Số người bị thương tăng lên 81 người. Hai người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch”, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay nói.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm, tuy nhiên phố Istiklal ở thành phố Istanbul là mục tiêu của một loạt vụ tấn công khủng bố vào các năm 2015 và 2016, do tổ chức khủng bố IS thực hiện, khiến khoảng 500 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, lực lượng cảnh sát và văn phòng Thống đốc đang triển khai cuộc điều tra, bao gồm cả việc xem xét các video quay lại hình ảnh tại khu vực xảy ra vụ nổ bom.

Leave A Reply

Your email address will not be published.