Động đất 7,5 độ Richter tại Đài Loan, 7 người chết, 711 người bị thương, 77 người còn kẹt trong đống đổ nát

TVN

0 92

Một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã xảy ra gần Đài Loan vào khoảng 9 giờ ngày 3.4 (giờ Tokyo), dẫn đến cảnh báo sóng thần tại các đảo phía nam Nhật Bản là Okinawa và Miyako.

Theo đó, những đợt sóng thần cao đến 3 m có thể lan đến các đảo xa của Nhật ở gần Đài Loan, trong đó có đảo Miyakojima.

Đài NHK của Nhật chạy thông tin ngắn gọn “sơ tán”. Một phát thanh viên của NHK cảnh báo: “Sóng thần đang đến. Vui lòng sơ tán ngay lập tức. Không dừng lại, không quay lại!”.

Đài NHK sau đó đưa tin sóng thần cao 0,3 m đã đến đảo Yonagugi phía nam.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ 7,4 độ Richter, với tâm chấn cách thành phố Hoa Liên của Đài Loan 18 km về phía nam, ở độ sâu 34,8 km.

Chính quyền thành phố Đài Bắc  cho biết chưa nhận được thông tin về thiệt hại. Một nhân chứng cho biết trận động đất đã làm mất điện ở một số khu vực của thành phố Đài Bắc.

Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin trận động đất có thể được nhận thấy tại nhiều thành phố thuộc tỉnh Phúc Kiến do rung chấn.

Cập nhật:

Theo cập nhật đến 14h ngày 3-4 giờ địa phương, chính quyền Đài Loan báo cáo có 711 người bị thương và 77 người bị mắc kẹt sau trận động đất mạnh 7,2 độ sáng cùng ngày. Đến gần 15h, số người thiệt mạng theo Reuters cập nhật là 7 người.

* Ông Ngô Kiện Phú, giám đốc Trung tâm Địa chấn học Đài Loan, cho biết trận động đất sáng 3-4 có độ mạnh dao động từ 7,2 đến 7,7 độ theo thang Richter. Đây là trận động đất mạnh nhất kể từ trận động đất năm 1999 khiến 2.400 người chết.

Theo Đài CNN, Trung tâm Ứng phó khẩn cấp thiên tai Đài Loan (CEOC) cho biết có nhiều người đang mắc kẹt ở ít nhất 26 tòa nhà, sau vụ động đất mạnh sáng 3-4. Theo CEOC, thành phố Hoa Liên – khu vực gần tâm chấn – ghi nhận có 15 tòa nhà đổ sập.

Leave A Reply

Your email address will not be published.