Quân đội Ukraine tuyên bố đã phá hủy 54 tên lửa hành trình của Nga trong số 69 tên lửa bắn vào Ukraine hôm nay

TVN

0 166

Các nhà báo nước ngoài đang ở tại Ukraine cho biêt hiện tại, các diễn biến đang diễn ra rất nhanh và có vẻ như một làn sóng tấn công tên lửa đã được Nga tiến hành từ trên không và trên biển. Có báo cáo về những vụ nổ lớn đã xảy ra tại Kyiv. BBC cho biết rằng điện đã bị cắt khẩn cấp ở các khu vực của Ukraine .

Thống đốc Mykolaiv Vitaliy Kim vừa viết trên Telegram, “Chúng tôi đã bắn hạ 3 tên lửa bay đến từ trên biển”.

Các vụ nổ đã được nghe thấy ở Kyiv, Zhytomyr và Odesa, theo phóng viên của Reuters và các phương tiện truyền thông địa phương. Các nhà chức trách đã nói rằng các vụ nổ phát ra từ các hệ thống phòng không bắn hạ tên lửa đang tới.

Cố vấn văn phòng tổng thống Oleksiy Arestovych đã viết trên Facebook rằng hơn 100 tên lửa đang lao tới, theo nhiều đợt và có thể nghe thấy tiếng chuông báo động không kích trên khắp đất nước.

Ihor Terekhov , thị trưởng Kharkiv , đã nói trên Telegram rằng đã có “một loạt vụ nổ trong thành phố”, đồng thời cho biết thêm chưa có báo cáo về thiệt hai liệu có nạn nhân hay không – thông tin vẫn đang được xác định.”

Mykhailo Podolyak , cố vấn của người đứng đầu văn phòng tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, đã tuyên bố trên Twitter rằng hơn 120 tên lửa đã được Nga phóng vào Ukraine sáng nay. Ông ấy đã tweet:

Hơn 120 tên lửa bay qua Ukraine do “thế giới Nga xấu xa” phóng đi để phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng và giết hại dân thường hàng loạt.

Sau đó, ông nói thêm, đề cập một cách mỉa mai đến những ồn ào gần đây từ Nga về những gì sẽ được yêu cầu để tiến tới bất kỳ giải pháp hòa bình nào:

Chúng tôi đang chờ đợi các đề xuất tiếp theo từ “những người gìn giữ hòa bình” về “giải pháp hòa bình”, “đảm bảo an ninh cho Liên bang Nga” và [sự] không mong muốn của các hành động khiêu khích.

Có những báo cáo chưa được xác nhận, kể cả thông qua đài truyền hình 5 Kanal, rằng các mảnh vỡ từ một tên lửa đã bắn trúng một tòa nhà ở Kiev và gây ra hỏa hoạn. Hiện tại, xác nhận chính thức duy nhất là từ ​​thị trưởng Vitali Klitschko là các vụ nổ đã xảy ra ở thủ đô. Klitschko cũng vừa đăng lên Telegram để nói với người dân “Có thể mất điện ở Kyiv. Hãy sạc điện thoại và các thiết bị khác. Dự trữ nước.”

Như vậy một vụ tấn công tên lửa quy mô lớn vfao Ukraine đang được Nga tiến hành.

Lực lượng không quân Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 54 tên lửa hành trình của Nga vào sáng thứ Năm trong số 69 quả được phóng vào Ukraine (thông tin ban đầu khoảng 120 tên lửa không chính xác). Trong một bài đăng trên Facebook , bộ chỉ huy lực lượng không quân cho biết:

Những người chiếm đóng Nga tiếp tục khủng bố dân thường Ukraine bằng cách tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng của đất nước chúng tôi. Vào ngày 29 tháng 12, kẻ thù thực hiện một cuộc pháo kích hàng loạt khác vào Ukraine bằng tên lửa và máy bay không người lái kamikaze.

Các lực lượng Ukraine tuyên bố rằng 11 máy bay không người lái Shahed đã bị phá hủy trong đêm, được phóng từ hướng đông.

Kẻ thù đã tấn công Ukraine bằng tên lửa có cánh từ máy bay ném bom chiến lược từ khu vực Volgodonsk, vùng Rostov và khu vực phía bắc của Biển Caspi, cũng như tên lửa có cánh từ các tàu ở Biển Đen.

Tổng cộng, theo dữ liệu sơ bộ, quân chiếm đóng đã sử dụng 69 tên lửa. 54 tên lửa có cánh của địch đã bị lực lượng và phương tiện của lực lượng không quân phối hợp với các bộ phận khác của lực lượng phòng vệ Ukraine tiêu diệt.

Leave A Reply

Your email address will not be published.