Kyiv bị tấn công trong lúc Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đang đến thăm

TVN

0 700

Nga đã tấn công miền tây Kyiv bằng hai tên lửa hành trình khi Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đến thăm thủ đô Ukraine, một động thái khó có thể coi là bất cứ điều gì khác ngoài việc Moscow đang chế nhạo thiết chế này.

Theo The Guardian, hai vụ nổ lớn đã xảy ra tại Kyiv vào tối 28.4, sau khi Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Gutteres đến thăm các vùng ngoại ô và gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại thành phố này.

Ukraine cáo buộc Nga đã phóng 2 quả tên lửa hành trình trong vụ tấn công. Hình ảnh cho thấy một số tòa nhà bị phá hủy, bốc cháy.

Một quả tên lửa bay trúng các tầng dưới của tòa chung cư 25 tầng, làm ít nhất 10 người bị thương. Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết các vụ nổ xảy ra tại quận Shevchenkivskyi và 3 người đã nhập viện.

Cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine thông báo một vụ nổ xảy ra vào 20 giờ 13, phá hủy một phần tòa chung cư 25 tầng và gây cháy. Khoảng 1 giờ sau, đám cháy được dập tắt và đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân. Theo dữ liệu sơ bộ, 5 người được cứu và 10 người bị thương.

Giới chức Ukraine lên án mạnh mẽ hành động và lưu ý về thời điểm vụ tấn công xảy ra, chỉ một ngày sau khi ông Guterres gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow.

Leave A Reply

Your email address will not be published.