Máy bay gặp nạn tại Nepal, đưa 14 thi thể khỏi hiện trường

TVN

0 474

Ngày 30-5, quân đội Nepal cho biết cơ quan này đã xác định được vị trí của chiếc máy bay gặp nạn hôm 29-5.

Viết trên Twitter, người phát ngôn của quân đội Nepal, ông Narayan Silwal cho biết: “Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã xác định vị trí thực tế nơi máy bay rơi” và đăng hình ảnh hiện trường cho thấy các bộ phận của chiếc máy bay vương vãi trên rìa một ngọn núi. Số hiệu 9N-AET của chiếc máy bay có thể nhìn thấy rõ ràng trong bức ảnh.

Theo các quan chức chính phủ và hàng không, có 4 người Ấn Độ, 2 người Đức, 16 người Nepal có mặt trên chiếc máy bay De Havilland Canada DHC-6-300 Twin Otter do Công ty tư nhân Tara Air vận hành.

Trước đó, một máy bay của hãng hàng không Tara Air đột ngột mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu hôm 29/5, sau khi khởi hành từ thị trấn du lịch Pokhara để đến thị trấn Jomsom cách đó khoảng 80 km. Chuyến bay dự kiến kéo dài 20 phút và máy bay mất liên lạc 10 phút trước khi hạ cánh.

Theo Hãng tin Reuters, Tek Raj Sitaula, người phát ngôn của sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu của Nepal, cung cấp thông tin trên và cho biết: “Các nhân viên cứu hộ ở Nepal đã đưa được 14 thi thể khỏi hiện trường, việc tìm kiếm những người khác vẫn đang tiếp tục”.

Những chuyến bay từ Pokhara đi Jomsom thường di chuyển qua những dãy núi trước khi hạ cánh tại sân bay trên một thung lũng. Đây là khu vực nổi tiếng dành cho những người nước ngoài thích đi bộ đường dài trên vùng đồi núi và còn là nơi những người hành hương Ấn Độ và Nepal đến ngôi đền thiêng Muktinath.

Theo dữ liệu an toàn hàng không, Nepal đã ghi nhận tới 27 vụ rơi máy bay chết người trong 30 năm qua, trong đó có tới 20 vụ xảy ra chỉ trong 10 năm trở lại đây. Địa hình đồi núi hiểm trở, thời tiết phức tạp, máy bay và hạ tầng sân bay thiếu được đầu tư và các quy định an toàn hàng không còn lỏng lẻo bị cho là những nguyên nhân chính.

Vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất gần đây tại Nepal diễn ra hồi tháng 3/2018, khi chiếc Bombardier Q400 của hãng hàng không US-Bangla gặp nạn lúc hạ cánh tại sân bay Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu, khiến 51 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Leave A Reply

Your email address will not be published.