MIỆNG QUAN TRÔN TRẺ THAM THÌ THÂM

0 843

Suốt cả tuần nay, ra ngõ hay lên mạng rặt chỉ nghe thiên hạ ồn ào về chuyện ông Chủ tịch thành phố. Vốn không ưa đà đận chốn đông người nhưng Nường vẫn lắng nghe mọi động tĩnh xung quanh. Nường không muốn bàn ra tán vào làm gì cho chuyện thêm rách vì bao nhiêu bình “loạn”, đánh giá của mọi người, theo Nường, cũng đã đủ rồi. Người thì cho rằng ông Chủ tịch vong ân với khách, tắc trách với dân, người thì bảo ông Chủ tịch thuộc loại “người dại bỏ L người khôn xấu hổ”, làm nhục quốc thể, làm tổn hại mối bang giao; lại có người nói đó là thủ đoạn dối trá của nhóm lợi ích, chuyện Chủ tịch điêu trá, bác bỏ công nghệ của người Nhật để bố con ông xơi cũng là chuyện bình thường, nếu không cái đống chất tẩy rửa sông hồ mà con ông nhập về thì đổ bỏ à? Tiền của dân cả đấy…

Đấy! Mấy ông quan chức thấy không? Cứ hễ có chuyện gì xảy ra hay một phát ngôn nào của quan chức phát ra mà không chuẩn thì sẽ được thu hết vào ống kính của “dân làm báo”, sẽ được soi chiếu, lật tẩy, xoay ngắm đủ 360 phương vị, khơi cho tới sơn cùng thuỷ tận cái “bản diện” của mấy ông ra cho bàn dân thiên hạ biết đấy. Nếu là Nường thì Nường thấy nhục lắm! Nường nhảy cầu cho xong một đời đi, chứ nghe dân chửi nóc óc ra thế, chịu sao nổi.

Sáng nay, Nường lại được nghe chị hàng xóm chõ mồm qua bờ dậu nói với Nường rằng cái thằng C. con ấy (chị chẳng gọi chủ tịch chủ tiệc gì cả) là loại “lưỡi không xương…”, “miệng quan trôn trẻ”. Nường mới hỏi thế nghĩa là sao hả chị? Chị bảo thế cô không nghe dân Đồng Tâm lên sóng cả mấy năm nay, vạch mặt nó lừa họ về chuyện đất đai đó à? Khiếp! Khiếp! Quan đâu có cái thứ quan lật lọng dễ thế! Rồi nghe đâu nó còn dính vào cái công ti điện thoại Nhật Cường gì đó nữa, lớn lắm… Còn cái vụ sông Tô Lịch ấy à, thằng ấy chẳng những tháo nước Hồ Tây vào phá cản thí điểm của JEBO mà còn vu khống cho họ rằng “đơn vị này vào thử nghiệm nhưng không hề xin phép thành phố. Không thể để họ vào làm trò cười cho thiên hạ, gây bức xúc xã hội được…” Khi bị JEBO bác bỏ thì nó lại xảo biện rằng thì là “Tôi đọc nguyên văn báo cáo…” của thằng Phó… Ối giời! Thế chẳng phải là lưỡi không xương nhiều đường lắt léo… ư? Đít trẻ ẻ xoèn xoẹt, miệng quan nói xoen xoét lại xổ xoẹt ngay đấy, đó chẳng phải là miệng quan trôn trẻ ư? Hic! Các loại quan ở cái nước này… nói thật nhá! Tao khinh! Có thằng nào ra hồn. Bẩn tướng dị tính, chỉ giỏi vơ vét, ức hiếp dân đen, đấu đá, tranh giành quyền lợi, chém giết lẫn nhau trong nhà, ra ngõ thằng hàng xóm nó ho tiếng là rúm tứ túc. Loại chim ăn xác thối! Giòi khoác comles! Chẳng bù cho quan các nước tiên tiến, họ giản dị, lịch thiệp, nhân cách, trách nhiệm với dân với nước… Làm sai dân chửi mấy cũng nghe. Nghe để sửa để làm tốt hơn, chứ còn cái loại quan cộng này á! Bịt mồm bịt miệng dân. Sai không biết xin lỗi, được cho ăn không biết cám ơn. Ngạo mạn, kiêu ngạo, hống hách, háo danh, sĩ diện, ưa nịnh, hình thức, hữu danh vô thực, bẩn bựa, chơi đểu… là bệnh trầm kha, di truyền của chúng nó. Cô tin không? Thiên hạ ai cho rằng thằng C. con ăn nói ngất ngơ là sai bét. Nó giả vờ ngu đấy! Âm mưu hết, miếng ăn cả đấy! Chuyện nước sông Đà, sông Đuống đổ dầu nhớt giết hại nhau nghe đã thấy tởm lợm, tận cùng của sự vô nhân tính, nay lại đến sông Tô Lịch. Nước sông Tô Lịch có đen ngòm, thối rinh thì bố con nhà nó cũng húp. Chẳng chê đâu… Hic! Cứ nói đến chúng nó là lại nẫu cả ruột! Thôi nào! Đi chợ kiếm cái gì ăn trưa nay đã nào! Chị chẹp chẹp cái miệng rồi bỏ đi, để lại một mình Nường đứng đần mặt ra đó. Sao có người còn bảo chuyến này cả nhà C. con tham thì thâm, thất đức kịch phát, không khéo còn chẳng có người mang cơm tiếp tế cho nhau nữa ấy chứ! Tin vịt thì bao giờ cũng chính xác. Hì… Hì…! Nường tự cười một mình.

Lã Minh Luận

Leave A Reply

Your email address will not be published.