Quân đội Nga cướp máy móc nông nghiệp nhưng không sử dụng được

TVN

0 556

Theo CNN, quân đội Nga ở thành phố Melitopol bị chiếm đóng đã đánh cắp tất cả các thiết bị từ một đại lý thiết bị nông nghiệp – và chuyển nó đến Chechnya, một doanh nhân Ukraine trong khu vực tố cáo.

Nhưng sau một hành trình dài hơn 700 dặm, những tên trộm không thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào – vì nó đã bị khóa từ xa.

Trong vài tuần qua, ngày càng có nhiều báo cáo về việc quân đội Nga ăn cắp thiết bị nông nghiệp, ngũ cốc và thậm chí cả vật liệu xây dựng – ngoài việc cướp bóc đủ loại vật dụng tại khắp nơi các khu dân cư. Nhưng việc lấy cắp hàng loạt các thiết bị nông nghiệp có giá trị khỏi đại lý John Deere ở Melitopol nói lên một hoạt động ngày càng có tổ chức, một hoạt động thậm chí sử dụng xe vận tải quân sự của Nga như một phần của vụ trộm.

CNN được biết rằng thiết bị đã được chuyển khỏi một đại lý của Agrotek ở Melitopol, nơi đã bị lực lượng Nga chiếm đóng từ đầu tháng Ba. Nhìn chung, toàn bộ thiết bị này được định giá gần 5 triệu đô la. Riêng máy gặt đập liên hợp trị giá 300.000 USD mỗi chiếc.

CNN không nêu tên một liên hệ ở Melitopol quen thuộc với các chi tiết của vụ việc vì sự an toàn của chính họ.

Khổ chủ cho biết quá trình này bắt đầu với việc thu giữ hai máy gặt đập liên hợp, một máy kéo và một máy gieo hạt. Trong vài tuần tiếp theo, mọi thứ khác đã bị lấy hết trong tất cả 27 thiết bị máy móc nông trại. Một trong những chiếc xe tải được sử dụng để lấy cắp được camera ghi lại có sơn chữ “Z” màu trắng và có vẻ là một chiếc xe tải quân sự.

Một số máy móc đã được đưa đến một ngôi làng gần đó, nhưng một số trong số đó đã bắt đầu một cuộc hành trình dài trên đến Chechnya cách đó hơn 700 dặm. Do các máy móc này rất hiện đại, được trang bị GPS, có nghĩa là hành trình của nó dễ dàng được theo dõi. Lần cuối cùng nó được phát hiện là tại làng Zakhan Yurt ở Chechnya.

Những thiết bị được đưa đến Chechnya, bao gồm cả máy gặt đập liên hợp – cũng có thể được điều khiển từ xa. “Khi những kẻ xâm lược đưa những chiếc máy gặt bị đánh cắp đến Chechnya, họ nhận ra rằng họ thậm chí không thể bật chúng lên, vì những chiếc máy gặt đã bị khóa từ xa”, người liên hệ cho biết.

Các thiết bị hiện có vẻ như đang nằm im tại một trang trại gần Grozny. Nhưng người liên lạc nói rằng “có vẻ như những kẻ không tặc đã tìm thấy các chuyên gia tư vấn ở Nga, những người đang cố gắng bẻ khóa để sử dụng chúng.”

“Và ngay cả khi họ bán máy gặt để thay thế phụ tùng, họ sẽ kiếm được một số tiền”, khổ chủ cho biết.

Các nguồn tin khác ở khu vực Melitopol cho biết hành vi trộm cắp của các đơn vị quân đội Nga đã mở rộng đến việc ăn cắp  ngũ cốc được giữ trong các hầm chứa, nguồn tin cho biết. “Họ đánh cắp nó, đưa nó đến Crimea và thế là xong.”

Tuần trước, thị trưởng Melitopol đã đăng một đoạn video cho thấy một đoàn xe tải rời Melitopol được cho là chở đầy ngũ cốc.

“Chúng tôi có bằng chứng rõ ràng cho thấy họ dỡ ngũ cốc từ  các kho chứa của thành phố Melitopol”. thị trưởng nói với CNN.

Theo CNN

Ảnh: Nông dân Ukraine trồng hạt giống củ cải đường vào ngày 26 tháng 3, ở Humnyska.

Leave A Reply

Your email address will not be published.