Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Pakistan và lật thuyền di cư tại Ý

0 195

Tại Pakistan, ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương khi một tàu chở khách bị trật đường ray gần nhà ga Sarhari ở tỉnh Sindh, phía Nam nước này hôm 6/8, đài truyền hình địa phương Geo đưa tin, dẫn lời một quan chức quận.

Khoảng 10 toa của một đoàn tàu chở khách bị trật đường ray ở quận Nawabshah thuộc tỉnh miền nam Sindh, cách thành phố lớn nhất của đất nước Karachi khoảng 275 km.

Theo kênh Geo, một số người vẫn đang mắc kẹt bên trong toa tàu, trong khi nhiều người khác đã được đưa tới bệnh viện. Lực lượng cứu nạn đã khẩn trương có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Người dân địa phương và các đội cứu hộ ngay lập tức có mặt tại hiện trường, đập vỡ cửa sổ các toa tàu để giúp đưa những người mắc kẹt ra ngoài.

Dịch vụ xe lửa đến các quận nội đô của Sindh đã bị đình chỉ và lực lượng cứu hộ đã được cử đến khu vực này.

Tai nạn trên hệ thống đường sắt xuống cấp của Pakistan là điều phổ biến và các chính phủ liên tiếp trong nhiều năm qua đã cố gắng đảm bảo kinh phí để nâng cấp mạng lưới đường sắt trong một phần của Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc cho các dự án cơ sở hạ tầng.

Trong khi đó tại Ý, lực lượng tuần duyên Ý hôm 6/8 cho biết đã vớt được hai thi thể và giải cứu 57 người di cư ngoài khơi đảo Lampedusa ở miền nam nước này, trong khi khoảng 30 người mất tích sau hai vụ đắm tàu.

Lực lượng tuần duyên cho biết rằng các hoạt động cứu hộ hôm 5/8 ở phía nam Lampedusa là “phức tạp”, đồng thời xác nhận thông tin trên báo chí rằng hai chiếc thuyền chở di dân bị chìm có thể đã khởi hành từ Sfax, một điểm nóng về cuộc khủng hoảng di cư của Tunisia.

Trong một tuyên bố, lực lượng tuần duyên cho biết rằng hai nạn nhân là một phụ nữ và một trẻ em. Hãng thông tấn Ansa của Ý trước đó đưa tin rằng họ là một bà mẹ và con một tuổi đến từ Bờ Biển Ngà.

Ansa, trích dẫn những người sống sót, cũng cho biết rằng một tàu chở 48 người và tàu thứ hai chở 42 người. Những người sống sót và thi thể đã được vớt ở vị trí cách Lampedusa 23 hải lý (46 km) về phía tây nam.

Vụ đắm tàu xảy ra ở vùng biển rất động. Cảnh sát trưởng tỉnh Emanuele Ricifari được trang web tin tức địa phương Agrigento Notizie trích dẫn nói rằng bất cứ ai cho phép những người di cư đi thuyền trong thời tiết xấu như vậy “là một kẻ tội phạm điên rồ vô đạo đức”.

Hơn 2.000 người đã đến Lampedusa trong vài ngày qua sau khi được các tàu tuần tra của Ý và các tổ chức phi chính phủ NGO giải cứu trên biển trong bối cảnh gió mạnh quanh hòn đảo này.

Leave A Reply

Your email address will not be published.