Binh sĩ Nga: Quân đội của chúng ta toàn những đứa đần độn

0 796

Cuộc chiến Ukraine vẫn đang tiếp diễn. Các cơ quan mật vụ của Ukraine rõ ràng đã thành công trong việc nghe lén các cuộc điện thoại của các binh sĩ từ Nga.

Trong cuộc xung đột Ukraine, các binh sĩ Nga đã chỉ trích gay gắt giới lãnh đạo quân sự ở Moscow. Ngay cả trong Điện Kremlin, giờ đây người ta vẫn nghi ngờ về việc liệu có thể chiếm được các thành phố lớn như Kyiv hay không.

Những đoạn băng nghe lén các cuộc điện thoại của binh sĩ Nga đã làm rõ hơn tình hình của quân đội điện Kremlin trong cuộc chiến Ukraine.
°
Kyiv – Các cơ quan mật vụ của Ukraine đã tìm cách chặn cuộc điện thoại giữa các binh sĩ Nga. Mặc dù tính xác thực của đoạn băng ghi âm không thể được kiểm chứng độc lập, nhưng nó đã được xác nhận bởi một số hãng truyền thông Hoa Kỳ, bao gồm CNN và Daily Beast.

Những gì các binh sĩ nói trong cuộc trò chuyện cho thấy rằng, tinh thần của quân đội Nga trong cuộc chiến Ukraine đang bị suy sụp. Các quân nhân phàn nàn về sự kém cỏi của ban lãnh đạo Matxcova và đặt dấu hỏi về ý nghĩa của cuộc tấn công vào Ukraine. “Toàn bộ lữ đoàn của tụi anh đã tan nát hết,” một người lính nói với vợ. “Tụi anh bị tổn thất rất nhiều, bị thương rất đông.” Khi vợ anh hỏi tại sao lại như vậy, người lính Nga nói huỵch toẹt: “Quân đội của chúng ta toàn những đứa đần độn”.

Quân đội Nga nói về mặt trận ở Ukraine

Nhưng quân đội Nga dường như không chỉ nghi ngờ khả năng của các lãnh đạo quân đội. Sự nghi ngờ về ý nghĩa và mục đích của cuộc tấn công cũng đang tăng lên. “Tại sao tụi con có mặt ở nơi này?” Một người lính khác hỏi mẹ anh trong một cuộc điện thoại. “Mọi thứ thật tồi tệ, hầu như không còn ai. Họ nói với tụi con là, chúng ta sẽ tiếp tục cho đến khi kết thúc, cho đến khi không còn người nào sống sót”, người lính nói với mẹ của anh.
Các binh sĩ từ mặt trận ở Ukraine cũng kể rằng, trong đơn vị của họ ngày càng có nhiều người đào ngũ. Các sĩ quan rời khỏi binh đội của họ và lặn mất tăm. “Họ đã bỏ tụi con lại một cách dễ dàng”, một binh sĩ Nga gọi về nước cho biết.

Tinh thần của quân đội Nga xuống ngang mặt đất

Các cơ quan mật vụ phương Tây cũng đang đưa tin về tinh thần sa sút của quân đội Nga. Theo thông tin từ Anh Quốc, những người lính Nga đã không tuân theo mệnh lệnh, họ làm hỏng quân bị của chính họ hoặc tự gây thương tích để không phải tiếp tục chiến đấu. Một trường hợp, binh sĩ Nga được cho là đã vô tình “bắn rơi máy bay của phe mình”. Điều này đã được Sir Jeremy Fleming, Giám đốc Government Communications Headquarter, cơ quan tình báo, mạng và an ninh của Anh, báo cáo trong một bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Úc, Canberra.

Thông tin từ cơ quan mật vụ phương Tây và thông tin từ chính quyền Ukraine về tình hình thảm khốc của quân đội Nga trong cuộc chiến Ukraine cũng được các phương tiện truyền thông độc lập của Nga như cổng thông tin Meduza xác nhận. Theo một báo cáo trên trang web dựa trên các nguồn tin từ điện Kremlin, điện Kremlin đã không còn tin rằng sẽ chiếm được thủ đô Kyiv. Đây cũng là lý do khiến quân đội Nga rút lui khỏi Kyiv.

Ảnh: Một người lính Nga ở Melitopol chụp ảnh ngày 25/3. (Ảnh lưu trữ) © SNA / Imago Images

Nguồn: https://www.fr.de/politik/krieg-ukraine-news-russland-soldaten-moral-truppen-gespraeche-abgehoert-geheimdienst-putin-kreml-91450371.html?fbclid=IwAR2Y2XKa9-DIzYGQWA6IjOKcmY81n340FaU7thPmYxmS8vaVgLD6RTXThKA

Leave A Reply

Your email address will not be published.