Bốn nhân viên ngân hàng ở Thụy Sĩ bị buộc tội giúp che giấu hàng triệu USD của Putin

TVN

0 169

Bốn nhân viên ngân hàng đã xuất hiện tại một tòa án Thụy Sĩ bị buộc tội giúp che giấu hàng chục triệu franc thay mặt cho Vladimir Putin .

Bốn người đàn ông, từng giữ vai trò cấp cao tại chi nhánh Thụy Sĩ của Ngân hàng Gazprombank của Nga, bị cáo buộc giúp đỡ Sergei Roldugin – bạn thân của tổng thống Nga, người được mô tả là “chiếc ví của Putin” – chuyển hàng triệu USD qua các tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ mà không có giấy tờ hợp lệ.

Họ gồm ba người Nga và một người quốc tịch Thụy Sĩ, hiện chưa xác định được danh tính, theo các hạn chế báo cáo của Thụy Sĩ – đã xuất hiện tại tòa án quận Zurich hôm thứ Tư. Họ phủ nhận các cáo buộc.

Roldugin, cha đỡ đầu của con gái lớn của Putin, Maria, được cho là đã gửi 50 triệu đô la vào tài khoản Thụy Sĩ từ năm 2014 đến 2016 mà không có lời giải thích đáng tin cậy nào về việc số tiền này đến từ đâu. Anh ta cũng bị cáo buộc đã lên kế hoạch bơm hơn 10 triệu đô la mỗi năm vào các tài khoản Thụy Sĩ thông qua một mạng lưới phức tạp gồm các công ty vỏ bọc.

Các công tố viên Thụy Sĩ nói với tòa án rằng các chủ ngân hàng đã không làm đủ để xác định danh tính của chủ sở hữu thực sự của các khoản tiền.

Roldugin là chủ sở hữu chính thức của hai tài khoản được mở tại Gazprombank Thụy Sĩ vào năm 2014. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào chứng minh nguồn tiền của Roldugin.

Roldugin, một nghệ sĩ cello và nhạc trưởng, trước đây đã nói với New York Times rằng ông không phải là một doanh nhân và chắc chắn không phải là một triệu phú.

Công tố viên Jan Hoffmann nói trước tòa: “Tất cả các bằng chứng đều trái ngược với việc Sergei Roldugin là chủ sở hữu thực sự của tài sản.

Luật sư bào chữa Bernhard Lötscher cho biết không có bằng chứng nào cho thấy Roldugin không phải là chủ sở hữu thực sự của tài sản. Ông nói trước tòa: “Những nghi ngờ về danh tính của chủ sở hữu thực sự là không đủ theo quan điểm của luật hình sự.

Bản cáo trạng viết: “Ai cũng biết rằng… Putin chính thức chỉ có thu nhập 100.000 franc Thụy Sĩ và không giàu có, nhưng trên thực tế có khối tài sản khổng lồ do những người thân cận của ông ta quản lý… Tài sản được khai báo nói chung là không có. hợp lý như tài sản riêng của Roldugin.”

Leave A Reply

Your email address will not be published.