Nga tiếp tục không kích, toàn Ukraine báo động, Lực lượng không quân của Ukraine ra tuyên bố

TVN

0 224

Các cuộc không kích của Nga đã tấn công các mục tiêu trên khắp Ukraine vào sáng sớm thứ Năm, bao gồm thủ đô Kyiv, cảng Odesa ở Biển Đen và thành phố lớn thứ hai Kharkiv, làm mất điện ở một số khu vực, các quan chức khu vực cho biết. Các cuộc tấn công nhằm vào một loạt mục tiêu, bao gồm các thành phố trải dài từ Zhytomyr, Vynnytsia và Rivne ở phía tây đến Dnipro và Poltava ở miền trung Ukraine.

Tin ban đầu đã có bốn người thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào khu vực phía tây Lviv, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực cho biết trên Telegram. “Tại thời điểm này, người ta biết có khoảng 4 người chết. Đây là bốn người lớn. Hai người đàn ông và hai người phụ nữ. Họ đang ở nhà khi tên lửa rơi xuống. Các mảnh vỡ vẫn đang được phân loại. Có thể có những người khác dưới trướng họ,” Maksym Kozytskyi nói.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết các vụ nổ đã được báo cáo ở phía tây nam thành phố và các lực lượng cứu hộ đang trên đường đến. Hai người bị thương. “Sau vụ tấn công tên lửa, do mất điện khẩn cấp nên 40% người dân thủ đô hiện không có máy sưởi. Nguồn cung cấp nước hoạt động bình thường”, ông nói trên Telegram.

Công ty Enerhoatom cho biết các cuộc đình công đã cắt đứt nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia khỏi lưới điện. “Hôm nay, đường dây liên lạc cuối cùng giữa Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia bị chiếm đóng và hệ thống điện Ukraine đã bị cắt đứt. Nhiên liệu cho hoạt động vẫn còn trong 10 ngày,” công ty cho biết trong một tuyên bố. Vào tháng 8 năm ngoái, hỏa hoạn do pháo kích đã cắt đứt đường dây điện cuối cùng còn lại của nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, tạm thời ngắt kết nối nó khỏi lưới điện lần đầu tiên sau gần 40 năm hoạt động. Sau đó, phải mất hai tuần để khôi phục điện cho nhà máy.

Lực lượng không quân của Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 34 tên lửa hành trình 

Lực lượng không quân của Ukraine đã đưa ra một tuyên bố qua Telegram về làn sóng tấn công từ Nga trong đêm. Trong đó, họ tuyên bố rằng “lực lượng quốc phòng Ukraine đã phá hủy 34 tên lửa hành trình… cũng như 4 máy bay không người lái ‘Shahed-136/131’”. Theo Lực lượng không quân của Ukraine có tổng cộng 48 tên lửa hành trình loại Kalibr đã được Nga bắn đi.

Thông báo mô tả cuộc tấn công có tổng cộng “81 tên lửa các loại” và rằng “các vụ phóng được thực hiện từ mười máy bay chiến lược Tu-95, bảy máy bay tầm xa Tu-22M3, tám máy bay chiến đấu Su-35, sáu MiG- 31K và ba tàu sân bay Kalibr KR ở Biển Đen”.

Và cho biết thêm “Do các biện pháp đối phó có tổ chức của Ukraine, 8 tên lửa dẫn đường Kh-31P và Kh-59 đã không đến được mục tiêu. Điều đáng chú ý là lực lượng vũ trang Ukraine không có phương tiện có khả năng tiêu diệt Kh-22 và Kh-47 ‘Kinzhal’ và S-300”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.