Căn cứ không quân Nga bị tấn công bằng máy bay không người lái, 3 quân nhân thiệt mạng

TVN

0 137

Ba quân nhân Nga đã thiệt mạng vào sáng sớm thứ Hai khi một máy bay không người lái của Ukraine tấn công một căn cứ ở vùng Saratov của Nga, các hãng thông tấn Nga đưa tin, trích dẫn Bộ Quốc phòng nước này.

Cụ thể  Tass trích lời Bộ Quốc phòng cho biết:

“Khoảng 1h35 ngày 26/12 theo giờ Moscow, một UAV của Ukraine đã bị bắn rơi ở tầm thấp khi đang tiếp cận căn cứ không quân Engels ở vùng Saratov. Kết quả là, mảnh vỡ của UAV khiến 3 quân nhân Nga bị thương nặng và tử vong”, Guardian dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trước đó, Hãng tin RBC-Ukraine tường thuật hai vụ nổ đã xảy ra. Còn Hãng tin Baza của Nga dẫn lời người dân địa phương cho biết còi báo động không kích đã vang lên và họ nghe thấy ít nhất một vụ nổ.

Theo Hãng tin Reuters, đây là cuộc tấn công thứ hai nhằm vào căn cứ không quân Engels trong tháng 12.

Trước đó, hôm 5/12, Engels và một căn cứ không quân khác nằm sâu trong lãnh thổ Nga cũng bị tập kích bằng UAV, khiến 3 quân nhân thiệt mạng, 4 người bị thương, 2 máy bay ném bom hư hại.

Engels cách biên giới Ukraine khoảng 700km. Đây là một trong hai căn cứ đồn trú của các máy bay ném bom chiến lược của Nga, căn cứ còn lại nằm ở vùng Amur, Viễn Đông. Nga sở hữu khoảng 60-70 máy bay ném bom chiến lược, gồm hai loại là Tu-95MS Bear và Tu-160 Blackjack. Cả hai đều có khả năng mang bom hạt nhân và tên lửa hành trình gắn đầu đạn hạt nhân.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trong một diễn biến khác, các vũ khí chiến thuật  của Nga đang được triển khai tới Belarus. Nó gồm các hệ thống tên lửa Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và hệ thống phòng không S-400.

Không rõ có bao nhiêu hệ thống Iskander đã được triển khai tới Belarus nhưng nó diễn ra sau chuyến thăm Minsk của Putin vào ngày 19 tháng 12 trong bối cảnh Ukraine lo ngại rằng ông sẽ gây áp lực buộc Belarus tham gia một cuộc tấn công trên bộ mới và mở ra một mặt trận mới.

Iskander-M, một hệ thống tên lửa dẫn đường di động, có tầm bắn lên tới 500km (300 dặm) và có thể mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân.

Leave A Reply

Your email address will not be published.