Cảnh báo không kích toàn Ukraine khi Nga bắn hơn 50 tên lửa vào hôm nay

0 156

Thủ tướng Denys Shmyhal cho biết Nga đã phóng hơn 50 tên lửa vào Ukraine ngày hôm nay, đồng thời cho biết thêm rằng hầu hết các tên lửa đó đã bị bắn hạ.

Đăng lên Telegram, Thủ tướng Ukraine cho biết:

Nga không thể chấp nhận thất bại và do đó tiếp tục khủng bố người dân (Ukraine). Một nỗ lực khác (vào thứ Sáu) nhằm phá hủy hệ thống năng lượng của Ukraine và tước đoạt ánh sáng, nhiệt và nước của người dân Ukraine.

Trong khi đó, lực lượng không quân Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 61 trong số 71 tên lửa hành trình của Nga trong ngày hôm nay. Báo cáo cho biết Nga đã sử dụng tám máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS và chúng đã bắn tên lửa X-101 và X-555 từ Biển Caspian và thành phố Volgodonsk của Nga.

Một bản cập nhật Telegram từ lực lượng không quân cho biết:

Tính đến 11 giờ 30, địch đã phóng 71 quả tên lửa X-101, X-555 và Kalibr. Lực lượng Phòng không, Không quân và các thành phần khác của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã phá hủy 61 tên lửa hành trình của đối phương.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Romania cho biết một tên lửa Nga được phóng từ một con tàu gần Crimea sáng nay đã đi vào không phận Moldovan trước khi tấn công Ukraine , cách biên giới Romania khoảng 35 km về phía đông bắc.

Trong một tuyên bố, Bộ này cho biết: Hệ thống giám sát của Lực lượng Không quân Romania hôm thứ Sáu đã phát hiện một mục tiêu trên không, rất có thể là một tên lửa hành trình được phóng từ một tàu Nga ở Biển Đen gần bán đảo Crimean.

Quỹ đạo gần nhất của mục tiêu đến không phận Romania được radar ghi lại ở khoảng 35 km về phía đông bắc biên giới.

Romania là thành viên của liên minh quân sự Nato.

Bộ Quốc phòng Moldova đã xác nhận rằng một tên lửa của Nga đã vi phạm không phận của nước này vào đầu ngày hôm nay và triệu tập khẩn cấp đại sứ Nga.

Moldova cho biết họ “lên án mạnh mẽ việc vi phạm không phận” và kêu gọi Moscow “ngừng hành động gây hấn quân sự chống lại một quốc gia láng giềng”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.