Chiến cuộc Ukraine: Tinh thần binh sĩ Nga vẫn rất thấp

TVN

0 137

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy , hôm Chủ nhật đã đề xuất tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về hòa bình toàn cầu vào mùa đông này, trong một thông điệp video mà Kyiv hy vọng sẽ được phát trước trận chung kết World Cup ở Qatar, mặc dù FIFA đã không cho phép động thái này.

Hôm thứ Sáu, có thông tin cho rằng Zelenskiy đã yêu cầu cơ quan quản lý bóng đá thế giới cho phép ông chia sẻ thông điệp hòa bình trước trận chung kết.

“Chúng tôi đưa ra công thức hòa bình cho thế giới. Hoàn toàn công bằng. Chúng tôi đưa ra điều đó bởi vì không có nhà vô địch trong chiến tranh, không thể có kết quả hòa,” Zelenskiy nói trong một thông điệp video do văn phòng của ông đưa ra.

“Tôi công bố sáng kiến ​​tổ chức hội nghị thượng đỉnh về công thức hòa bình toàn cầu vào mùa đông này. Hội nghị thượng đỉnh để đoàn kết tất cả các quốc gia trên thế giới xung quanh sự nghiệp hòa bình toàn cầu. Các khán đài của sân vận động trở nên trống rỗng sau trận đấu, và sau chiến tranh, các thành phố vẫn trống rỗng,” ông nói.

Zelenskiy đã muốn xuất hiện qua liên kết video trước khi Argentina gặp đương kim vô địch Pháp tại Sân vận động Lusail của Doha cho trận chung kết với hàng trăm triệu khán giả toàn cầu dự kiến.

FIFA đã không trả lời các yêu cầu bình luận lặp đi lặp lại, nhưng dường như không có khả năng cung cấp cho Zelenskiy một nền tảng dựa trên lập trường của họ về các thông điệp chính trị tại World Cup.

Trợ lý tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak viết trên Twitter rằng FIFA “thiếu hiểu biết về thảm họa mà liên bang Nga đang lôi cả thế giới vào bằng cách gây chiến ở Ukraine”.

Tinh thần xuống rất thấp trong các lực lượng Nga – theo Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh

Một túi đồ ăn trưa đóng gói của quân đội Nga do binh lính Nga rút lui tại một trạm xăng bị phá hủy gần Chornobaivka, Kherson, Ukraine để lại. Ảnh: Cơ quan Anadolu/Getty Images

Bộ Quốc phòng Anh (MoD) cho biết trong bản cập nhật tình báo quốc phòng mới nhất về tình hình ở Ukraine , tinh thần thấp là điều gần như chắc chắn trong lực lượng quân nhân Nga, tiếp tục là một lỗ hổng đáng kể đối với phần lớn lực lượng Nga .

Trong cuộc họp báo hàng ngày được đăng trên Twitter, MoD cho biết mối quan tâm của các binh sĩ chủ yếu tập trung vào tỷ lệ thương vong rất cao, khả năng lãnh đạo kém, vấn đề lương bổng, thiếu thiết bị và đạn dược cũng như thiếu rõ ràng về mục tiêu của cuộc chiến.

Báo cáo cho biết việc thành lập hai “lữ đoàn sáng tạo” tiền tuyến được giao nhiệm vụ nâng cao tinh thần của quân đội thông qua việc cung cấp giải trí và nhạc cụ trong số những thứ khác là “không có khả năng làm giảm đáng kể những lo ngại này”.

Giao tranh đáng kể đang diễn ra ở thành phố Bakhmut phía đông Donetsk của Ukraina .

Từng là nơi sinh sống của 72.000 người, dân số đã giảm xuống còn 12.000 trong sáu tháng qua, họ tìm cách sống sót trong các tầng hầm và được cung cấp bởi các xe tải tạp hóa di động vào thành phố khi họ có thể.

Leave A Reply

Your email address will not be published.