Chúng ta biết gì về ngày 123 của cuộc xâm lược

TVN

0 552

Kyiv đã bị tấn công lần đầu tiên kể từ ngày 5 tháng 6 , với tên lửa của Nga tấn công vào các tòa nhà dân cư và một trường mẫu giáo ở quận Shevchenkivskyi của thủ đô. Ít nhất năm người bị thương, trong đó có một bé gái bảy tuổi. Có những báo cáo chưa được xác nhận rằng cha cô đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Một phụ nữ Nga nằm trong số những người bị thương.

Một thường dân khác đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công tên lửa vào Cherkasy ở phía đông nam thủ đô. Một cây cầu bắc qua sông Dnipro cũng bị đánh sập.

Cả hai cuộc tấn công vào Kyiv và Cherkasy đều được Nga coi là thông điệp thách thức đối với các nhà lãnh đạo G7 đang họp tại hội nghị thượng đỉnh ở Bavaria, Đức. Nga cho biết họ đã tấn công các mục tiêu quân sự ở Chernihiv, Zhytomyr và Lviv. Joe Biden lên án các cuộc tấn công của Nga là “dã man hơn”. Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết họ đã cho thấy tầm quan trọng của sự thống nhất của G7.

Các thành viên của G7 đã xác nhận lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga. Động thái của Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada là một phần trong nỗ lực thắt chặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow. Xuất khẩu vàng trị giá 15,2 tỷ đô la sang Nga vào năm 2021 và tầm quan trọng của chúng đã tăng lên kể từ khi Vladimir Putin xâm lược Ukraine.

Anh và Pháp đã đồng ý hỗ trợ nhiều hơn cho Ukraine , theo Downing Street. Các nhà lãnh đạo của G7 đã nói về tình đoàn kết của họ đối với Ukraine. “Chúng ta phải ở lại cùng nhau,” Joe Biden nói.

Các lực lượng Nga đang cố gắng cắt đứt thành phố sinh đôi chiến lược Lysychansk ở miền đông Ukraine, khiến Sievierodonetsk chỉ còn là đống đổ nát. Lysychansk sẽ trở thành trọng tâm chiến đấu chính tiếp theo, khi Moscow đã tiến hành các cuộc oanh tạc và không kích bằng pháo lớn vào các khu vực xa trung tâm của các trận chiến phía đông. Ukraine gọi cuộc rút lui khỏi Sievierodonetsk là “cuộc rút lui chiến thuật” để chiến đấu từ vùng đất cao hơn ở Lysychansk trên bờ đối diện của sông Siverskyi Donets.

Một đoạn phim tin tức của Nga đã cho thấy bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu đến thăm quân đội liên quan đến cuộc chiến Ukraine. Không rõ liệu ông ta có đến  lãnh thổ Ukraine hay không, nhưng đoạn phim xuất hiện xác nhận rằng đại tá Gennady Zhidko hiện đang chỉ huy quân đội ở Ukraine.

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, cho biết hôm thứ Bảy rằng Ukraine sẽ giành lại tất cả các thành phố mà họ đã mất vào tay Nga, bao gồm cả Sievierodonetsk. “Tất cả các thành phố của chúng tôi – Sievierodonetsk, Donetsk, Luhansk – chúng tôi sẽ lấy lại tất cả,” ông nói trong một địa chỉ video đêm khuya. Zelenskiy cũng thừa nhận rằng cuộc chiến đang trở nên khó giải quyết về mặt cảm xúc.

Leave A Reply

Your email address will not be published.