Israel trả đũa tấn công Gaza, nhiều người chết

0 7,931

Bộ Y tế Gaza đưa ra con số thương vong của người Palestine là ít nhất 687 người thiệt mạng và 3.726 người bị thương do các cuộc không kích của Israel kể từ hôm thứ Bảy.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông và lời kể của các nhân chứng, các khu chung cư, nhà thờ Hồi giáo và bệnh viện nằm trong số các địa điểm bị tấn công, với một số con đường và nhà cửa bị phá hủy.

Reuters đưa tin Israel cũng đã ném bom trụ sở của công ty Viễn thông tư nhân Palestine, điều này có thể ảnh hưởng đến các dịch vụ điện thoại cố định, internet và điện thoại di động trong khu vực bị phong tỏa.

Quân đội Israel tuyên bố họ đã tấn công các mục tiêu ở Dải Gaza từ trên biển và trên không, bao gồm một kho vũ khí mà họ cho là thuộc về Thánh chiến Hồi giáo và các mục tiêu của Hamas dọc bờ biển Gaza.

Người phát ngôn của Hamas, Abu Ubaida, hôm thứ Hai đã đưa ra lời đe dọa sẽ giết những người Israel trong số những người bị bắt giữ sau cuộc tấn công bất ngờ vào sáng thứ Bảy. Reuters đưa tin ông này cho biết Hamas sẽ giết một tù nhân Israel vì mỗi vụ đánh bom của Israel vào một ngôi nhà dân sự mà không báo trước, đồng thời phát sóng vụ giết người. Không có phản ứng ngay lập tức từ quân đội Israel đối với mối đe dọa cụ thể đó.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết hơn 900 người dân nước này thiệt mạng, hơn 2.600 người bị thương từ khi Hamas phát động cuộc tấn công.

Leave A Reply

Your email address will not be published.