Lãnh thổ Nga bị tấn công, Yevgeny Prigozhin chỉ trích Bộ quốc phòng Nga

TVN

0 180

Ít nhất 2 người bị thương phải nhập viện sau khi một trung tâm thương mại ở Shebekino, vùng Belgorod của Nga bị pháo kích ngày 22.2. Belgorod là vùng nằm giáp với Ukraine.

Lãnh đạo Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết một trong 2 người bị thương trong tình trạng nguy kịch do bị trúng mảnh kim loại. Vụ pháo kích gây cháy trung tâm thương mại nhưng ngọn lửa được dập tắt sau đó.

Ukraine chưa bình luận gì về vụ việc. TASS đưa tin Ukraine gần đây thường xuyên nã pháo vào thành phố Shebekino.

Trong khi đó có tin một máy bay chiến đấu của Nga đã bị rơi hôm thứ Năm ở khu vực này , nhưng nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được biết, thống đốc khu vực cho biết.

Dẫn nguồn hãng thông tấn nhà nước RIA, Reuters đưa tin viên phi công vẫn còn sống sau khi nhảy dù khỏi máy bay chiến đấu SU-25.

Trong một bài đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, thống đốc Belgorod, Vyacheslav Gladkov, cho biết các dịch vụ khẩn cấp và các nhà điều tra đã có mặt tại hiện trường gần thị trấn Valyuki và lý do của vụ tai nạn đang được xác định.

Yevgeny Prigozhin chỉ trích Bộ quốc phòng Nga

Ông Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tổ chức đánh thuê Wagner đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến xâm lược của Nga tại Ukraine, hôm 21.2 làm dậy sóng dư luận khi cáo buộc giới chỉ huy quân sự Nga phản bội vì không cung cấp đạn dược, không giúp vận chuyển đạn cho Wagner bằng đường hàng không.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày phủ nhận thông tin hạn chế chuyển đạn cho lực lượng tình nguyện ở tiền tuyến, không nhắc đến Wagner hay cáo buộc của ông Prigozhin.

Bức ảnh do Prigozhin, thủ lĩnh nhóm đánh thuê “Wagner” đưa lên

Sáng ngày 22.2, ông Prigozhin đăng một tấm ảnh lên Telegram chụp hàng chục thi thể của các thành viên Wagner tại Ukraine, nơi lực lượng này đang tìm cách kiểm soát thành phố Bakhmut trong thời gian qua, theo Reuters. Có lẽ Prigozhin muốn biện minh lý do thất bại của mình.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.