Mặt trận Kherson ở Ukraine: Nga vẫn đang rút quân

TVN

0 168

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết sẽ mất ít nhất một tuần để Nga rút khỏi thành phố Kherson.

Nga vẫn có 40.000 quân trong khu vực và thông tin tình báo cho thấy lực lượng của họ vẫn ở trong và xung quanh thành phố, Reznikov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters hôm thứ Năm.

Không dễ dàng để rút quân khỏi Kherson trong một ngày hoặc hai ngày. Tối thiểu, [sẽ mất] một tuần. ”

Ông nói thêm rằng thông tin tình báo cho thấy các lực lượng của Nga vẫn ở bên trong thành phố, xung quanh thành phố và trên bờ tây của Dnipro.

Vadym Skibitsky, Phó giám đốc tình báo quân đội Ukraine, ước tính hơn một nửa lực lượng Nga đóng ở hữu ngạn thành phố vẫn ở đó – một lực lượng trước đây lên tới 20.000 người.

Hiện quân đội Ukraine đã vây quanh thành phố Kherson, giành lại hàng chục thị trấn và làng mạc rải đầy bom mìn do quân đội Nga bỏ lại khi họ đóng quân ở ngoại ô thủ đô chiến lược Kherson.

Trong bài phát biểu tối thứ Năm , Volodymyr Zelenskiy nói rằng “hàng chục lá cờ Ukraine đã trở lại đúng vị trí của chúng”.

Hôm nay chúng tôi có tin tốt từ phía nam ”, Tổng tcác hống Ukraine nói. “Bốn mươi mốt khu định cư đã được giải phóng.”

Ukraine tuyên bố họ đã giải phóng thị trấn quan trọng Snihurivka , cách Kherson khoảng 20 dặm (32 km) về phía bắc. Các hình ảnh cũng xuất hiện về những người lính Ukraine với lá cờ Ukraine ở Kyslivka , một ngôi làng ngay bên ngoài Klapaya và cách trung tâm thành phố Kherson khoảng 9 dặm (15km).

Nhiều video được đăng tải bởi các binh sĩ Nga đang rút lui trên Dnipro dường như xác nhận rằng ít nhất một số lớn binh sĩ đã rút lui. Kyiv cho biết họ rất cảnh giác với việc vào thành phố và tuyên bố chiến thắng, đồng thời cảnh báo đây có thể là một cái bẫy của Điện Kremlin.

Tư lệnh quân đội Ukraine, Valeriy Zaluzhnyi, cho biết Kyiv vẫn chưa thể xác nhận liệu Nga có thực sự rút khỏi thành phố hay không, nhưng cho biết lực lượng của Kyiv đã tiến được 36,5 km (22,7 dặm) và chiếm lại 41 ngôi làng và thị trấn kể từ ngày 1 tháng 10 trong khu vực.

Điều đó bao gồm 12 khu định cư chỉ riêng vào thứ Tư.

Trong khi đó, các quan chức Ukraine đang thông báo về một cuộc tấn công trong đêm của Nga vào một tòa nhà cao tầng ở thành phố Mykolaiv , miền nam nước này .

Thị trưởng thành phố, Alexander Senkevich, cho biết một khu dân cư của thành phố đã bị pháo kích, khiến hai người chết và hai người bị thương.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.