NATO tự tin Ukraine sẽ chiếm lại lãnh thổ trong cuộc phản công sắp tới

TVN

0 166

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm qua cho biết ông “tin tưởng” rằng Ukraine sẽ chiếm lại nhiều lãnh thổ hơn khi Kyiv đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công mới chống lại các lực lượng xâm lược của Nga.

AFP cho biết Stoltenberg đã nói với các nhà báo ở Đức khi được hỏi liệu Ukraine có những gì họ cần để thực hiện thành công cuộc tấn công hay không:

Tôi tin tưởng rằng bây giờ họ sẽ ở một vị trí để có thể giải phóng nhiều đất đai hơn nữa.

Một trong những vấn đề chính ở đây hôm nay là xem xét tất cả các khả năng, hệ thống, nguồn cung cấp khác nhau mà người Ukraine cần để có thể chiếm lại nhiều đất hơn.

Người đứng đầu NATO nói thêm rằng nhiều khẩu đội phòng không Patriot đã được chuyển đến Ukraine.

Đức, Ba Lan và Ukraine hôm thứ Sáu đã ký một thỏa thuận về một trung tâm sửa chữa xe tăng Leopard được sử dụng ở Ukraine để chống lại lực lượng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Đức, ông Boris Pistorius, cho biết tại một cuộc họp của các đồng minh tại căn cứ không quân Ramstein. Tuy nhiên, ông có vẻ thận trọng về bất kỳ lời mời sớm nào để Ukraine gia nhập NATO. Tất cả các bên đã đồng ý về cách tài trợ cho một trung tâm như vậy, sẽ tiêu tốn 150-200 triệu euro mỗi năm và có thể bắt đầu hoạt động vào cuối tháng 5, Pistorius nói với các phóng viên.

Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Oleksii Reznikov, đã tweet một lần nữa về cuộc họp của nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine ở Ramstein , Đức, nói rằng Ukraine “trên thực tế, đã là một phần trong không gian an ninh của Liên minh” đã đạt đến “mức độ tương tác chưa từng có”.

Hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết sự ủng hộ quốc tế dành cho Ukraine là “mạnh mẽ và thực sự”, khi ông mở cuộc họp ở Đức với các đồng minh để thảo luận về việc hỗ trợ thêm cho Kyiv. Trước thềm cuộc đàm phán quy tụ đại diện từ 50 quốc gia, tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, đã kêu gọi các đồng minh phương Tây gửi thêm máy bay chiến đấu và tên lửa tầm xa để giúp đẩy lùi quân đội Nga. AFP báo cáo rằng Austin cho biết: “Sự ủng hộ của chúng tôi dành cho các lực lượng tự do ở Ukraine là mạnh mẽ và đúng đắn. Tại cuộc họp nhóm liên lạc ngày hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào ba vấn đề chính – phòng không, đạn dược và những người hỗ trợ.”

Leave A Reply

Your email address will not be published.