Nga đang tiến hành các cuộc tấn công trên tất cả các mặt trận ở miền đông Ukraine

TVN

0 482

Các lực lượng vũ trang Ukraine và các quan chức khu vực nói rằng Nga đang tiến hành các cuộc tấn công trên tất cả các mặt trận ở miền đông Ukraine với mục đích dường như là một cuộc tấn công mới.

Vào tháng 4, các nhà chức trách Ukraine nói rằng Nga đã tiến hành giai đoạn hai của cuộc chiến, nhưng các hình ảnh vệ tinh và thông tin tình báo cho thấy thay vào đó, Nga đang sử dụng thời gian để tiếp tế và bố trí lại lực lượng chiến đấu và hiện nay dường như đã trở nên gay gắt hơn.

Hôm qua, pháo binh Nga đã tấn công trung tâm Kharkiv lần đầu tiên trong tuần, khiến 9 người thiệt mạng, theo thống đốc khu vực Kharkiv. Tại Donbas, các lực lượng Nga dường như đã tiến vào các vùng ven của thành phố Sievierodonetsk. Thị trưởng thành phố, Oleksandr Stryuk, nói rằng các lực lượng Nga đã có mặt tại Khách sạn Myr của thành phố ngày hôm qua nhưng lực lượng Ukraine vẫn giữ thành phố.

Stryuk cho biết cho đến nay đã có 1.500 người chết và hôm qua họ đã tìm cách sơ tán người dân, nhưng hàng nghìn người vẫn còn. Điều này xảy ra sau một loạt các cuộc tấn công vào các thành phố Donbas còn lại do Ukraine kiểm soát trong tuần trước và các cuộc sơ tán hàng loạt.

Tại mặt trận phía đông nam của Ukraine ở khu vực Zaporizhzhia, chính quyền quân sự khu vực cho biết Nga đã củng cố các vị trí của họ bằng các tiểu đoàn xe tăng và đã chuyển các cột thiết bị hạng nặng khỏi Crimea, bao gồm cả hệ thống tên lửa hạng cao. Nga được cho là đã tiến hành một số cuộc tấn công nhưng theo họ, các lực lượng Ukraine đang nắm giữ chiến tuyến.

Lực lượng Nga bao vây Sievierodonetsk và Lyschansk, Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh cho biết
Lực lượng mặt đất Nga đang tiếp tục nỗ lực bao vây Sievierodonetsk và Lyschansk, gần đây đã chiếm được một số ngôi làng ở phía tây bắc Popasna, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong báo cáo mới nhất .

Nga đang gây sức ép với Sievierodonetsk mặc dù Ukraine vẫn giữ quyền kiểm soát nhiều khu vực được bảo vệ, từ chối Nga kiểm soát hoàn toàn Donbas.

Thống đốc Luhansk, ông Sergiy Gaiday cập nhật Lysychansk hứng chịu pháo kích cực rát từ Nga, trong khi phía Nga cho biết đang gần hoàn tất việc kiểm soát khu vực này.

Tờ The Guardian dẫn lời Ngoại trưởng Anh Liz Truss cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đang “vũ khí hóa” nạn đói trong qua việc chặn đứng hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine.

Nhóm Lực lượng Phương Nam (SGF) của Nga có thể vẫn được giao nhiệm vụ chiếm đóng lãnh thổ miền nam Ukraine. Trong những ngày gần đây, Nga có khả năng đã chuyển những chiếc xe tăng T-62 50 năm tuổi từ kho chứa sâu vào khu vực chịu trách nhiệm của SGF.

Những chiếc T-62 gần như chắc chắn sẽ đặc biệt dễ bị tổn thương trước các loại vũ khí chống tăng và sự hiện diện của chúng trên chiến trường cho thấy sự thiếu hụt các thiết bị hiện đại, sẵn sàng chiến đấu của Nga ”.

Theo The Guardian

Leave A Reply

Your email address will not be published.