Nga lại tấn công tên lửa vào Ukraine nhưng bị ngăn cản

TVN

0 193

Ukraine đã bắn hạ hơn 60 trong số hơn 70 tên lửa do Nga phóng trong một cuộc tấn công tên lửa hàng loạt hôm thứ Hai, Bộ chỉ huy lực lượng không quân Ukraine cho biết. Các cuộc tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine, lực lượng không quân cho biết trong một tuyên bố trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết tên lửa của Nga đã đâm vào các tòa nhà ở khu vực Zaporizhzhia, miền nam Ukraine, phá hủy một số ngôi nhà và làm ít nhất 2 người thiệt mạng. Kyrylo Tymoshenko, phó chánh văn phòng tổng thống, không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ tấn công, Reuters đưa tin.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ hầu hết các tên lửa của Nga bắn vào Ukraine hôm thứ Hai và các công nhân năng lượng đã bắt đầu công việc khôi phục nguồn cung cấp điện. Các quan chức Ukraine cho biết Nga đã tiến hành đợt không kích mới nhất vào Ukraine, phá hủy nhà cửa ở miền nam, cắt điện ở miền bắc và giết chết ít nhất 2 người.

Nhà Trắng tuyên bố các cuộc tấn công mới nhất của Nga nhằm vào Ukraine là một lời nhắc nhở về sự tàn bạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin. John Kirby, phát ngôn viên an ninh quốc gia của Nhà Trắng, cũng nói với các phóng viên rằng việc hạn chế giá dầu sẽ không có bất kỳ tác động lâu dài nào đối với giá dầu toàn cầu, Reuters đưa tin.

Các vụ nổ bí ẩn đã xảy ra tại hai căn cứ không quân của Nga cách xa tiền tuyến vào thứ Hai , làm dấy lên khả năng Kiev đã tìm ra cách nhắm mục tiêu vào các máy bay ném bom tầm xa của Nga được sử dụng trong các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng của Ukraine.

Đài CNN ngày 6.12 đưa tin Bộ Quốc phòng Nga “cáo buộc” Ukraine dùng các máy bay không người lái (UAV) tấn công 2 căn cứ không quân Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay các vụ tấn công xảy ra tại các khu vực Saratov và Ryazan, nhưng đã bị ngăn chặn bởi lực lượng phòng không, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng đăng bởi hãng RIA Novosti.

“Vào sáng 5.12, chính quyền Kyiv, nhằm vô hiệu hóa các máy bay tầm xa của Nga, tìm cách tấn công bằng UAV phản lực do Liên Xô sản xuất tại sân bay quân sự Diaghilevo ở vùng Ryazan và sân bay Engels tại vùng Saratov”, theo thông cáo.

“Lực lượng phòng không của Nga đã đánh chặn các UAV của Ukraine bay tầm thấp. Có 3 binh sĩ Nga thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ tấn công. Hậu quả của vụ các UAV rơi và nổ tại các sân bay của Nga khiến bề ngoài của 2 máy bay bị thiệt hại nhẹ”, thông cáo cho hay.

Ukraine chưa xác nhận về việc tấn công bất cứ nơi nào trong số 2 sân bay trên. Những hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy số lượng lớn các máy bay ném bom chiến lược của Nga xuất hiện tại căn cứ không quân Engels ở Saratov.

Leave A Reply

Your email address will not be published.