Nga lại thả bom nhầm xuống vùng Luhansk do Nga chiếm đóng

TVN

0 104

Tại khu vực Luhansk do Nga chiếm đóng ở miền đông Ukraine , một máy bay chiến đấu của Nga đã vô tình thả một quả bom xuống thị trấn Rubizhne , Leonid Pasechnik, người đứng đầu chính quyền khu vực do Moscow chỉ định, cho biết.

Ông cho biết quả bom FAB-250 mang đầu đạn có sức nổ mạnh không gây thương tích, hãng tin AP đưa tin.

Vụ việc xảy ra chỉ sáu ngày sau khi Nga vô tình thả bom xuống làng Petropavlovka ở vùng Belgorod. Ngày 3/1, Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận một máy bay chiến đấu của nước này đã thực hiện một vụ “thả bom khẩn cấp” xuống làng Petropavlovka ở vùng Voronezh trong khi bay qua khu vực này. Vụ việc khiến 6 tòa nhà bị hư hại nhưng may mắn không gây ra thương vong, hãng tin Tass đưa tin.

Nga đã chiếm đóng một phần khu vực Luhansk kể từ năm 2014. Sau cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022, quân đội Moscow đã chiếm giữ phần lớn khu vực, bao gồm cả Rubizhne, theo Kyiv Independent.

Trong khi đó, Thống đốc vùng Zaporizhzhia của Ukraine thông báo rằng 5 người đã bị thương, một người bị thương nặng trong các cuộc không kích của Nga hôm nay.

Suspilne trích dẫn lời của Yury Malashko rằng “Tính đến giờ này, được biết có 5 người bị thương do vụ pháo kích. Một người đàn ông đang trong tình trạng nghiêm trọng sau khi bị cắt cụt chi”.

Người đứng đầu khu vực cho biết Nga đã sử dụng tên lửa Iskander và S-400 trong cuộc tấn công buổi sáng.

Zaporizhzhia là một trong những khu vực của Ukraina mà Liên bang Nga đã đơn phương tuyên bố sáp nhập.

Leave A Reply

Your email address will not be published.