Nga tăng cường bảo vệ biên giới trong khi Ukraine phủ nhận dùng drone tấn công sâu vào đất Nga

0 197

Hôm 28/02/2023, trong một bài phát biểu tại Moscow, tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh tăng cường bảo vệ biên giới nước Nga sau khi xảy ra nhiều vụ tấn công bằng drone, trong đó có một chiếc rơi gần thủ đô Nga.

Trước đó, ngày 27/2, lần đầu tiên các drone, rất có thể được phóng từ Ukraine, vào sâu bên trong lãnh thổ Nga, một chiếc đã rơi xuống ở nơi chỉ cách Moscow 75 km, gần một trạm khí đốt của Gazprom và cách không xa một cơ sở quân sự. Nhà chức trách Nga đã xác nhận đó là một drone “nước ngoài” và chiếc này đã không phát nổ khi rơi xuống.

Trong khi đó Mykhailo Podolyak , cố vấn của tổng thống Volodymr Zelenskiy, đã phủ nhận việc Ukraine tiến hành các cuộc tấn công trong lãnh thổ Nga. Trên Twitter, ông nói:

Ukraine không tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga. Ukraine đang tiến hành một cuộc chiến phòng thủ để giải phóng tất cả các lãnh thổ của mình. Đây là một tiên đề.

Quá trình hoảng loạn và tan rã đang hình thành ở Liên bang Nga, thể hiện qua sự gia tăng các cuộc tấn công nội bộ vào cơ sở hạ tầng của các vật thể bay không xác định.

Reuters cho biết  rằng Điện Kremlin đã trả lời tuyên bố hôm thứ Tư bằng cách nói rằng họ không tin điều đó.

Hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga đã cáo buộc Ukraine tiến hành một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng bên trong Nga , bao gồm cả gần Moscow, sau khi một đám cháy bùng phát tại một kho chứa dầu ở Tuapse, Krasnodar và chính quyền đã đóng cửa một thời gian ngắn không phận phía trên St Petersburg.

Thống đốc của hai khu vực của Nga giáp với phía đông Ukraine – Kursk và Belgorod – đã nhiều lần cáo buộc lực lượng vũ trang Ukraine pháo kích qua biên giới vào các mục tiêu dân sự ở Liên bang Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết các lực lượng của họ đã đẩy lùi điều mà họ mô tả là một cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái của Ukraine vào Crimea, bán đảo ở Biển Đen được Nga sáp nhập vào năm 2014, truyền thông nhà nước Nga đưa tin.

Không có thương vong, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov được hãng thông tấn nhà nước Tass dẫn lời cho biết.

Leave A Reply

Your email address will not be published.