Nga: Ukraine tấn công Crimea bằng máy bay không người lái

TVN

0 444

Nga đã thông báo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới đây của Ukraine, một ngày sau khi các vụ nổ xảy ra gần các căn cứ quân sự ở các khu vực do Nga quản lý ở Crimea và cả trên lãnh thổ Nga.

Reuters đưa tin, sự thể hiện rõ ràng mới nhất về khả năng ngày càng tăng của Kyiv trong việc tấn công vào các khu vực do Moscow kiểm soát ở xa tiền tuyến xảy ra vào tối thứ Sáu, và sau các vụ nổ lớn vào tuần trước tại một căn cứ không quân ở Crimea do Nga sáp nhập.

Trong một đánh giá mới, một quan chức phương Tây cho biết các vụ nổ trước đó đã khiến một nửa lực lượng chiến đấu cơ trong hạm đội Biển Đen của Nga trở nên vô dụng.

Các hãng thông tấn RIA và Tass của Nga, dẫn lời một quan chức địa phương ở Crimea, cho biết lực lượng phòng không Nga đã hoạt động hiệu quả gần cảng Yevpatoriya phía tây Crimea vào tối thứ Sáu. Video do một trang web của Nga đăng tải cho thấy những gì có vẻ là một tên lửa đất đối không đang bắn trúng mục tiêu.

Tass dẫn lời một quan chức địa phương cho biết lực lượng phòng không Nga đã hạ gục 6 máy bay không người lái của Ukraine tấn công thị trấn Nova Kakhovka, phía đông thành phố Kherson. Ukraine cho biết việc chiếm lại Kherson là một trong những ưu tiên chính của họ.

Một quan chức ở Crimea cũng cho biết lực lượng phòng thủ ở đó đã bắn rơi một số lượng không xác định máy bay không người lái trên thành phố Sevastopol.

Trong cuộc họp báo hàng ngày của mình, Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh cho biết:

Tuần trước chỉ có những thay đổi nhỏ trong việc kiểm soát lãnh thổ dọc theo chiến tuyến. Nga đã không có bất kỳ nỗ lực lớn nào để lấn chiếm thêm vào Zaporizhzhia hoặc Kharkiv. Ở phía tây nam, cả lực lượng Ukraine và Nga đều không đạt được tiến bộ trên chiến tuyến Kherson.

Tuy nhiên, “các vụ nổ ngày càng thường xuyên đằng sau các phòng tuyến của Nga có lẽ đang gây căng thẳng cho hoạt động hậu cần và phòng không của Nga ở phía nam”.

Theo Ukrinform, Phó chủ tịch Hội đồng khu vực Kherson Serhiy Khlan ngày 19/8 thông báo, lực lượng Ukraine đã phá hủy cây cầu Kakhovka, công trình có tầm quan trọng chiến lược với Nga.

Theo ông Khlan, cây cầu này trước đó đã bị Ukraine tấn công và Nga vừa mới sửa chữa nó xong thì Kiev lại tiếp tục nhằm mục tiêu vào.

Trong bài đăng sau đó, ông Khlan nói rằng, Bộ Chỉ huy Tác chiến phía Nam của Ukraine cũng xác nhận Kiev đã “phá hủy kế hoạch sửa chữa và sử dụng cây cầu của Nga”.

Cả Bộ Quốc phòng Nga và Ukraine chưa lên tiếng khi được liên hệ và yêu cầu bình luận.

Leave A Reply

Your email address will not be published.