Ngoại trưởng Ba Lan: binh sĩ NATO đã hiện diện ở Ukraine

TVN

0 129

“Binh sĩ từ các quốc gia NATO đã có mặt ở Ukraine. Tôi muốn cảm ơn đại diện của các quốc gia đang chấp nhận rủi ro này. Họ biết họ là ai”, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết trong một sự kiện kỷ niệm 25 năm Warsaw gia nhập NATO được phát trên kênh YouTube Sejm RP ngày 8/3.

Ông Sikorski không nêu rõ mình đang nhắc đến những quốc gia nào. “Không như các chính trị gia châu Âu khác, tôi sẽ không tiết lộ điều này”, Ngoại trưởng Ba Lan nói.

Trước đó, ông Sikorski tuyên bố sự xuất hiện của các lực lượng NATO ở Ukraine “không phải không thể tưởng tượng được”. Quan chức này đánh giá cao sáng kiến ​​của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng triển khai binh sỹ phương Tây tới nước láng giềng đang có xung đột với Nga.

Bình luận về tiết lộ của nhà ngoại giao hàng đầu Ba Lan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định các nước thành viên NATO “không thể che giấu” được điều đó nữa.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine kêu gọi các nước đồng minh tăng cường và đẩy nhanh tốc độ trợ giúp Kyiv trong cuộc xung đột với Nga, đặc biệt là cử các nhóm chuyên gia huấn luyện quân đến nước này nếu cần.

Theo báo Pravda của Ukraine, Ngoại trưởng Dmytro Kuleba đã đại diện Kyiv đưa ra kiến nghị trên tại một hội nghị trực tuyến với các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao của các quốc gia đồng minh về viện trợ cho Ukraine hôm 7/3.

Leave A Reply

Your email address will not be published.