Phần Lan: “sẵn sàng chiến đấu nếu bị Nga bị tấn công”

TVN

0 446

Chỉ huy lực lượng vũ trang Phần Lan, Tướng Timo Kivinen, cho biết đất nước của ông đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công của Nga và sẽ kháng cự quyết liệt trong trường hợp một cuộc tấn công xảy ra.

Người Phần Lan có động lực chiến đấu và đất nước chúng tôi đã xây dựng được một kho vũ khí đáng kể, Kivinen cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Ông nói:

Phòng tuyến quan trọng nhất nằm trong đầu của mỗi người, như cuộc chiến ở Ukraine đã chứng minh vào lúc này.

Phần Lan đã duy trì mức độ chuẩn bị quân sự cao kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai, đã từng chiến đấu hai cuộc chiến vào những năm 1940 chống lại nước láng giềng phía đông, mà nước này có chung đường biên giới dài 810 dặm.

Kivinen nói tiếp: Chúng tôi đã phát triển hệ thống phòng thủ quân sự của mình một cách chính xác cho loại hình chiến tranh đang được tiến hành ở đó [ở Ukraine], với việc sử dụng ồ ạt hỏa lực, lực lượng thiết giáp và cả lực lượng không quân.

Và nhấn mạnh: Ukraine là một mảnh đất khó nhai [đối với Nga] và Phần Lan cũng vậy.

Trong khi đó tại Ukraine, Sievierodonetsk và thành phố lân cận của nó, Lysychansk, tiếp tục bị tấn công bởi các cuộc pháo kích dữ dội của Nga khi Moscow tiến gần hơn đến việc giành lấy ổ kháng chiến cuối cùng ở khu vực phía đông Luhansk của Ukraine.

Thống đốc Luhansk, Serhiy Haidai, hôm thứ Tư cho biết các lực lượng Nga đang tiến về phía Lysychansk, nhắm vào các tòa nhà của cảnh sát, an ninh nhà nước và các công tố viên.

“Lysychansk liên tục hứng chịu hỏa lực của kẻ thù… Các cuộc pháo kích lớn đã phá hủy đáng kể cơ sở hạ tầng và nhà ở,” Haidai cho biết trong một bài đăng trên Telegram

Leave A Reply

Your email address will not be published.