Putin phát biểu trong Lễ Ngày chiến thắng mà không có công bố lớn, hủy màn trình diễn không quân

TVN

0 511

Vladimir Putin đã nói với những người lính Nga rằng họ đang “chiến đấu vì điều tương tự như cha và ông của họ đã làm” khi ông sử dụng bài phát biểu Ngày Chiến thắng của mình để gắn cuộc chiến ở Ukraine với kỷ niệm của chiến tranh thế giới thứ hai và biện minh cho cuộc xâm lược của mình .

Trước bài phát biểu, các quan chức nước ngoài đã nói rằng Putin có thể sử dụng nó để phát động toàn bộ quân đội Nga hoặc chính thức tuyên chiến ở Ukraine , nhưng không có thông báo nào về vấn đề nào.

Thay vào đó, ông gợi ý rằng Nga đã bị NATO “ép buộc” vào cuộc chiến và cam kết cung cấp viện trợ cho các gia đình của những người lính đã thiệt mạng trong cái mà Điện Kremlin gọi là một “chiến dịch đặc biệt”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 77 năm ngày đánh bại Đức Quốc xã, Tổng thống Nga đã phát động cuộc chiến bảo vệ cuộc chiến của ông ở Ukraine , xoay quanh việc công nhận “thế hệ vĩ đại nhất” của Nga sang mô tả cách người ta tin rằng Ukraine đang được phương Tây vũ trang cho một cuộc tấn công sắp xảy ra vào Crimea, bán đảo được Nga sáp nhập vào năm 2014.

Putin nói: “Các nước NATO không muốn lắng nghe chúng tôi. “Họ có những kế hoạch khác nhau, và chúng tôi đã thấy nó. Họ đang lên kế hoạch cho một cuộc xâm lược vào các vùng đất lịch sử của chúng tôi, bao gồm cả Crimea… Nga đã phủ đầu trước hành động xâm lược, đó là một quyết định bắt buộc, kịp thời và duy nhất. ”

Ông cũng mô tả cuộc chiến là “thiêng liêng”. “Việc bảo vệ tổ quốc, khi số phận của nó đã được định đoạt, luôn là điều thiêng liêng,” Putin nói khi nói về chiến tranh thế giới thứ hai. “Và bây giờ, bạn đang chiến đấu cho người dân của chúng tôi ở Donbas. Vì an ninh của quê hương chúng ta – nước Nga. ”

Trong bài phát biểu dài 11 phút, Tổng thống Putin không nhắc đến “chiến dịch quân sự” tại Ukraine.

Trên Quảng trường Đỏ, xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata tối tân, hệ thống tên lửa phòng không S-400 và các vũ khí hàng đầu khác được nhìn thấy trong cuộc diễu binh. Tiếp sau sự kiện này là một cuộc tuần hành dân sự mang tên Trung đoàn bất tử, trong đó người diễu hành mang theo chân dung người thân đã chiến đấu trong chiến tranh.

Tuy nhiên màn trình diễn của không quân bị hủy vào phút chót. Trước đó, phần trình diễn trên không được mong đợi nhất này vẫn được diễn tập đến ngày 8-5. Theo dự kiến, một số máy bay chiến đấu MIG-31 sẽ bay qua Quảng trường Đỏ theo đội hình “Z”. Theo nguồn cấp dữ liệu trực tiếp, bầu trời phía trên thủ đô Moscow nhiều mây.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.