Quân đội Ukraine đã vào trung tâm thành phố Kherson, có báo cáo về binh sĩ Nga bị bỏ rơi

TVN

0 180

Các lực lượng vũ trang của Ukraine được cho là đã đến trung tâm thành phố Kherson khi việc Nga rút lui khỏi thành phố chiến lược quan trọng dường như đã rơi vào cảnh hỗn loạn.

Giữa các báo cáo về việc binh sĩ Nga bị thương bị bỏ rơi hoặc bị bắt làm tù binh , Ukraine pháo kích vào đoàn quân vượt sông Dnipro, một binh sĩ Nga kể về một số đơn vị được yêu cầu phải trốn thoát bằng mọi cách có thể.

Các hình ảnh đăng trên mạng xã hội từ Kherson vào sáng thứ Sáu được cho là cho thấy bộ binh Ukraine đang được cư dân ở quận Korabelnyi của thành phố chào đón với quán rượu Garrison của thành phố hiện rõ ở hậu cảnh.

Một thành viên của hội đồng khu vực Kherson nói với Reuters rằng gần như toàn bộ thành phố nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Người dân được khuyến cáo ở nhà trong khi các cuộc tìm kiếm tiếp tục tìm kiếm quân Nga vẫn còn trong thành phố, và một số người đã chết đuối trên sông Dnipro khi cố gắng chạy trốn.

Điện Kremlin vẫn thách thức, khẳng định việc rút lui không thể hiện sự bối rối nào đối với tổng thống Vladimir Putin. Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, nói với các phóng viên rằng Moscow tiếp tục coi khu vực Kherson là một phần của Nga.

Kherson là trung tâm đô thị lớn đầu tiên rơi vào tay quân đội Nga sau khi Putin tuyên bố “hoạt động quân sự đặc biệt” của Moscow ở Ukraine, và đây là thủ đô khu vực duy nhất mà lực lượng của ông chiếm được. Đây là một trong những khu vực bị Nga sáp nhập vào tháng 9 , một động thái bị cộng đồng quốc tế lên án.

Ước tính có khoảng 20.000 quân Nga đã đóng quân ở phía tây Dnipro trong và xung quanh thành phố Kherson.

Serhiy Khlan, phó của Hội đồng Khu vực Kherson, nói trong một cuộc họp báo rằng một số binh sĩ Nga đã không thể rời thành phố Kherson sau nhiều tháng bị chiếm đóng, và đã thay trang phục dân sự.

“Số lượng những người này không được biết rõ,” ông nói kêu gọi cư dân địa phương ở nhà trong khi quân đội Ukraine dọn sạch thành phố.

Khi người Nga rời đi, một lá cờ Ukraine lớn đã được treo ở trung tâm thành phố Kherson qua đêm, có thể là bởi các đảng phái hoạt động trong thành phố, vì người dân chủ yếu ở trong nhà trong bối cảnh một số báo cáo rằng lực lượng đặc biệt Ukraine đã tiến vào thành phố .

Leave A Reply

Your email address will not be published.