Sáu khu vực tại Nga bị máy bay không người lái tấn công; Nga tấn công Kyiv với cường độ mạnh

0 252

Tấn công bằng máy bay không người lái được báo cáo ở sáu khu vực của Nga

Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo những gì họ nói là máy bay không người lái của Ukraine nhắm mục tiêu vào sáu khu vực của Nga vào đầu giờ thứ Tư trong cuộc tấn công dường như là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất trên đất Nga trong giai đoạn này của cuộc chiến – nói cách khác, kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Máy bay không người lái đã tấn công một sân bay ở vùng Pskov phía tây và bị bắn hạ trên các khu vực Moscow, Oryol, Bryansk, Ryazan và Kaluga.

Hãng thông tấn nhà nước Nga Tass đưa tin, dẫn lời các quan chức tình trạng khẩn cấp, cuộc tấn công ở Pskov đã gây ra một vụ cháy lớn và 4 máy bay vận tải Il-78 bị hư hại.

Thống đốc vùng Pskov Mikhail Vedernikov đã ra lệnh hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Pskov hôm thứ Tư với lý do cần phải đánh giá thiệt hại vào ban ngày.

Những đoạn phim và hình ảnh đăng trên mạng xã hội qua đêm cho thấy khói cuồn cuộn bao trùm thành phố Pskov và một ngọn lửa lớn. Vedernikov cho biết không có thương vong và đám cháy đã được khống chế.

Trong một cuộc họp ngắn với các nhà báo, người phát ngôn Maria Zakharova nói rằng các máy bay không người lái, một số đã tấn công căn cứ không quân ở Pskov , cách Ukraine 400 dặm, không thể bay được khoảng cách như vậy nếu không có sự giúp đỡ từ các nước phương Tây.

Reuters thông tin về các cuộc tấn công lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga nhằm vào Kyiv hôm thứ Tư.

Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết trên Telegram rằng thi thể của hai người được tìm thấy trong một tòa nhà không phải khu dân cư và một người bị thương do mảnh kính vỡ .

“Kyiv chưa từng trải qua một cuộc tấn công mạnh mẽ như vậy kể từ mùa xuân. Kẻ thù đã phát động một cuộc tấn công kết hợp quy mô lớn bằng cách sử dụng máy bay không người lái và tên lửa”, Serhiy Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố, cho biết trên Telegram.

Ông nói rằng lúc đầu, một số nhóm máy bay không người lái đang hướng tới Kyiv từ các hướng khác nhau. Nga sau đó phóng tên lửa từ máy bay chiến lược Tu-95…

Chính quyền Kyiv cho biết một số tòa nhà đã bị hư hại do mảnh vỡ trong khi các quan chức ở khu vực Kiev báo cáo rằng 6 ngôi nhà riêng bị hư hại do mảnh tên lửa và một số người bị thương.

Leave A Reply

Your email address will not be published.