Sau lệnh “động viên một phần” nước Nga chấn động!

TVN

0 364

Quyết định của Vladimir Putin tuyên bố điều động quân sự một phần đã gây ra làn sóng chấn động trên khắp nước Nga vào sáng nay.

Kể từ khi bắt đầu chiến tranh, Putin đã tìm cách nuôi dưỡng cảm giác bình thường trên đường phố Moscow và các thành phố lớn khác.

Nhưng với quyết định tuyên bố huy động một phần và kêu gọi 300.000 thanh niên Nga nhập ngũ, chiến tranh giờ sẽ đi vào từng gia đình trên khắp nước Nga, kể cả dân giàu có.

Việc huy động một phần quân dự bị cũng sẽ được coi là sự thừa nhận lớn cho những thất bại quân sự của Điện Kremlin ở Ukraine .

Ngay sau khi thông báo động viên quân sự một phần, tất cả vé cho các chuyến bay từ Moscow đến Istanbul và Yerevan đã được bán hết trong vài phút.

Dữ liệu của Google Trends cho thấy số lượt tìm kiếm trên Aviasales, trang web đặt mua chuyến bay phổ biến nhất ở Nga, tăng vọt sau khi thông báo của ông Putin làm dấy lên lo ngại rằng một số nam giới trong độ tuổi đi nghĩa vụ sẽ không được phép rời khỏi đất nước này.

Theo dữ liệu của Aviasales, các chuyến bay từ Matxcơva đến các thủ đô của Gruzia, Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia, vốn là tất cả các điểm đến cho phép người Nga nhập cảnh mà không cần visa, đã được bán hết trong vòng chỉ vài phút sau khi ông Putin tuyên bố lệnh tổng động viên một phần.

Trong vòng vài giờ, các chuyến bay thẳng từ Matxcơva đến Azerbaijan, Kazakhstan, Uzbekistan và Kyrgyzstan cũng đã không còn được hiển thị trên trang web. Một số tuyến đường có điểm dừng, bao gồm từ Matxcơva đến Tbilisi, cũng không còn được hiển thị.

Điểm đến rẻ nhất tiếp theo, từ Matxcơva đến Dubai có giá hơn 300.000 rúp (4.900 USD) – gấp năm lần mức lương tháng trung bình tại Nga.

Các hãng hàng không Nga đã ngừng bán vé cho những người đàn ông Nga từ 18 đến 65 tuổi trừ khi họ có thể cung cấp bằng chứng cho phép đi máy bay từ Bộ Quốc phòng.

Phong trào phản chiến Vesna của Nga đã và đang kêu gọi biểu tình tại các thành phố và thị trấn trên khắp nước Nga lúc 7 giờ tối theo giờ địa phương (16 giờ GMT) hôm nay để phản đối lệnh động viên đi Ukraine.

Trong một lời kêu gọi trên trang web của mình, các nhà tổ chức cho biết: “Chúng tôi kêu gọi quân đội Nga tại các đơn vị và tuyến đầu từ chối tham gia ‘chiến dịch đặc biệt’ hoặc đầu hàng càng sớm càng tốt.

Tuyên bố tiếp tục: “Bạn không cần phải chết vì Putin. Bạn cần ở lại nước Nga bên cạnh những người yêu mến bạn. Đối với nhà cầm quyền, bạn chỉ là bia đỡ đạn, bạn sẽ bị phung phí đời mình một cách vô nghĩa”.

Cảnh sát dã được tăng cường để ngăn ngừa các cuộc biểu tình phản đối lệnh tổng động viên của Putin. Hiện ghi nhận 4 thành phố ở Nga đang có biểu tình

Leave A Reply

Your email address will not be published.