Tên lửa Nga lại đang tấn công vào Ukraine, cảnh báo không kích khắp nơi

0 173

Người Ukraine một lần nữa thức giấc khi nghe thấy tiếng cảnh báo không kích vang lên và đổ xô đến nơi trú ẩn. Các vùng cảnh báo không kích đã kích hoạt gồm Kyiv, Kharkiv, Zhytomyr và Vinnytsia, Chernihiv, Mykolaiv và Kirovohrad.

“Đừng bỏ qua các cảnh báo không kích, hãy ở nơi trú ẩn,” Kyrylo Tymoshenko, phó giám đốc văn phòng tổng thống Ukraine đã viết cách đây ít lâu trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Chính quyền thành phố Kyiv đã kêu gọi người dân ở thủ đô Ukraine đến nơi trú ẩn ngay lập tức.

“Một cảnh báo không kích đã được công bố ở thủ đô! Hãy đi trú ẩn ngay!” chính quyền đã đăng trên Telegram một vài phút trước.

Oleg Synegubov, người đứng đầu chính quyền khu vực Kharkiv, cũng đã cảnh báo mọi người qua Telegram để ở yên tại nơi trú ẩn trong cảnh báo động không kích sáng nay.

Ông Vitaly Kim, giám đốc vùng Mykolaiv, miền nam Ukraine, cho biết có tới 60 tên lửa của Nga đã được phát hiện hướng tới không phận thuộc Ukraine .

“Một phần trong số chúng đã tán công ở phía bắc Ukraine,” ông viết trên Telegram.

Hiện các vụ nổ đã được nghe thấy ở thành phố Kharkiv, các cơ quan tổ chức địa phương này cho biết cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị tấn công. Khu vực Biển Đen của Odesa cũng báo cáo các cơ sở hạ tầng quan trọng cũng đã bị tấn công.

Nhân chứng của Reuters nghe thấy nhiều tiếng nổ tại thủ đô Kyiv nhưng không rõ từ tên lửa hay hệ thống phòng không.

Không có thông tin thương vong ngay lập tức và không rõ cơ sở hạ tầng quan trọng nào đã bị tấn công.

Thống đốc khu vực phía bắc Sumy cho biết đã có sự cố mất điện trong khu vực của ông vì các cuộc tấn công bằng tên lửa hôm nay.

Leave A Reply

Your email address will not be published.