Tên lửa Ukraine tấn công Melitopol do Nga chiếm đóng gây thương vong cao

TVN

0 172

Ukraine đã tấn công một doanh trại ở thành phố Melitopol do Nga chiếm đóng, với một số nguồn tin Ukraine cho biết có rất nhiều thương vong của Nga.

Theo các nhân chứng, 10 tiếng nổ đã được nghe thấy, mặc dù một số trong số đó có thể là từ hệ thống phòng không của Nga. Các quan chức Ukraine tuyên bố nhiều người Nga đã chết và bị thương trong khi Nga thừa nhận một số thương vong.

Theo trang The Kyiv Independent, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine hôm nay 11.12 cho rằng để củng cố lực lượng đang chiến đấu gần thành phố Sievierodonetsk thuộc tỉnh Luhansk ở miền đông, Nga đã tăng cường huy động lực lượng tại những khu vực do lực lượng Nga kiểm soát trong tỉnh.

Cũng theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, tại thành phố Krasniy Luch do Nga kiểm soát, nằm ở phía đông nam của tỉnh Luhansk, ngày càng có nhiều thông báo quân dịch được đưa ra và nhiều đội tuần tra đã kiểm tra giấy tờ của nam giới và đưa họ đến các trung tâm huy động.

Ngày 11-12, thống đốc Yevgeny Balitsky do Nga bổ nhiệm tại khu vực Zaporizhzhia cho biết các hệ thống phòng không hạ 2 tên lửa, nhưng 4 tên lửa đánh trúng mục tiêu.

Theo Hãng tin Reuters, ông Balitsky cho biết một “trung tâm giải trí” nơi nhiều người đang dùng bữa bị phá hủy trong cuộc tấn công của Ukraine bằng tên lửa HIMARS.

Ông Vladimir Rogov, một quan chức khác thuộc chính quyền thân Nga tại Zaporizhzhia, cho biết “trung tâm giải trí” trên bị nhấn chìm trong một đám cháy lớn do cuộc tấn công gây ra.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine còn nói rằng cuộc tấn công đã khiến 150 binh sĩ Nga bị thương, trong đó có 50 người đã được đưa đến bệnh viện ở thành phố Melitopol, thuộc tỉnh Zaporizhzhia và hiện do lực lượng Nga kiểm soát.

Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Oleksiy Arestovych, cho biết Melitopol là chìa khóa để bảo vệ miền nam. Thành phố này là một trung tâm công nghiệp và vận tải lớn của Ukraine và đã rơi vào tầm kiểm soát của Nga từ hồi tháng 3 năm nay.

“Tất cả các hoạt động hậu cần liên kết các lực lượng Nga ở phía đông của khu vực Kherson và tất cả các con đường đến biên giới Nga gần Mariupol đều được thực hiện thông qua thành phố”, ông Arestovych cho biết.

Cố vấn của Tổng thống Ukraine nhấn mạnh: “Nếu Melitopol thất thủ, toàn bộ tuyến phòng thủ kéo dài đến Kherson sẽ sụp đổ. Các lực lượng Ukraine sẽ mở được một con đường trực tiếp đến Crimea”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.