Thông tin mới nhất từ chiến cuộc Ukraine- Kyiv lại bị UAV tấn công

TVN

0 188

Các máy bay không người lái tấn công Ukraine vào rạng sáng hôm nay

Trong một thông cáo phát đi ngày 19/12, Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko cho biết nhiều vụ nổ đã được ghi nhận tại 2 quận Shevchenkovsky và Solomensky ở trung tâm thủ đô vào rạng sáng nay.

“Một số vụ nổ đã khiến các quận Solomensky và Shevchenkovsky rung chuyển. Các lực lượng phản ứng nhanh đã có mặt tại hiện trường và đang khẩn trương làm việc”, ông Klitschko viết trên trang Telegram cá nhân.

Lực lượng không quân Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 30 trong số 35 máy bay không người lái Shahed do Nga phóng chỉ trong một đêm.

Các máy bay không người lái kamikaze Shahed-136/131 do Iran sản xuất được cho là đã được phóng từ bờ biển phía đông của Biển Azov, lực lượng này cho biết thêm.

Nga có thể chuẩn bị đánh giáp lá cà ở Melitopol?

Trong một thông báo được đăng tải trên trang Telegram cá nhân hôm 18/12, ông Ivan Fedorov, Thị trưởng thành phố Melitopol của Ukraine cho biết quân đội Nga đang khẩn trương gia cố phòng tuyến tại khu vực thành phố này. Các lô cốt và chốt phòng ngự cũng đang được nhanh chóng xây dựng nhằm chuẩn bị tinh thần cho những trận chiến giáp lá cà trên đường phố.

“Đối phương đang chuẩn bị cho điều gì? Quân đội Nga đang đặt những chướng ngại vật bằng bê tông tại khu vực trung tâm thành phố trong 2 ngày gần đây. Có thể, quân đội Nga đang ở trong tình thế mà họ phải chuẩn bị tinh thần cho các cuộc giáp chiến trên đường phố”, ông Fedorov xác nhận.

Theo ông Fedorov, những trụ kim tự tháp bằng bê tông đang được đặt tại những đường phố chính, gần khu dân cư tại trung tâm Melitopol với mục đích tạo ra một tuyến phòng thủ “răng rồng” nhằm ngăn chặn xe tăng, xe bọc thép và bộ binh của Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến ​​sẽ bay tới Belarus vào hôm nay, thứ Hai trong bối cảnh lo ngại rằng ông có ý định gây áp lực buộc đồng minh cũ của Liên Xô tham gia một cuộc tấn công trên bộ mới chống lại Ukraine và mở ra một mặt trận mới.

Chuyến thăm của ông để hội đàm với nhà lãnh đạo Belarus, Alexander Lukashenko, sẽ là chuyến thăm đầu tiên của ông tới Minsk kể từ năm 2019. Chỉ huy lực lượng chung Ukraine Serhiy Nayev cho biết:

Trong (các cuộc đàm phán này), các câu hỏi sẽ được giải quyết về hành vi gây hấn hơn nữa đối với Ukraine và sự tham gia rộng rãi hơn của các lực lượng vũ trang Belarus vào chiến dịch chống lại Ukraine, đặc biệt, theo ý kiến ​​​​của chúng tôi, cũng trên thực địa.

Tuần trước, tướng hàng đầu của Ukraine, Valery Zaluzhniy, nói với tờ Economist rằng Nga đang chuẩn bị 200.000 binh sĩ mới cho một cuộc tấn công lớn có thể đến từ phía đông, nam hoặc thậm chí từ Belarus vào đầu tháng 1, nhưng nhiều khả năng là vào mùa xuân.

Đã có hoạt động quân sự liên tục của Nga và Belarus trong nhiều tháng ở Belarus. Nga cũng sử dụng đồng minh của mình làm bệ phóng cho một cuộc tấn công thất bại vào Kyiv vào tháng Hai.

Kể từ đó, Moscow và Minsk đã thành lập một đơn vị lực lượng khu vực chung ở Belarus và tổ chức nhiều cuộc tập trận quân sự. Ba máy bay chiến đấu của Nga và một máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm trên không đã được triển khai tới Belarus vào tuần trước.

Các nhà ngoại giao nước ngoài nói rằng Lukashenko, một người bị bỏ rơi ở phương Tây, người phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ của Nga, hiểu rằng việc đưa quân tới Ukraine sẽ là một bước đi không được lòng dân ở quê nhà. Nhưng ông ấy đã ủng hộ rộng rãi cuộc chiến của Nga.

Một số nhà phân tích quân sự coi cuộc điều động này là một mưu đồ nhằm khiến Ukraine đưa lực lượng về phía bắc để nước này dễ bị Nga tấn công hơn ở những nơi khác.

Leave A Reply

Your email address will not be published.