Nữ diễn viên kiêm nhà thơ Nga Vera Polozkova: “Putin là ‘kẻ điên rồ của thế kỷ 21”

TVN

0 188

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục bị giới trí thức, văn nghệ lên án, bà Vera Polozkova, 36 tuổi, một nữ diễn viên, nhà thơ hàng đầu của Nga gọi Putin “kẻ điên rồ của thế kỷ 21” khi cuộc chiến của ông với Ukraine bước sang tháng thứ mười.

Vera Polozkova đã bày tỏ cảm giác “đau đớn và xấu hổ điên cuồng” trước “chiến dịch quân sự đặc biệt” tự phong của Nga ở Ukraine, đồng thời kêu gọi đồng bào của cô chuẩn bị thừa nhận, ăn năn và chuộc lỗi “tội ác” của Moscow.

Bà Polozkova, hiện đang sống lưu vong tại Sip, đã đưa ra nhận xét của mình trong cuộc phỏng vấn với nhà báo nổi tiếng người Nga và YouTuber Yury Dud, người được biết đến với các cuộc phỏng vấn với một loạt người chỉ trích các cuộc tấn công tàn bạo của ông Putin vào Ukraine.

Nói chuyện với ông Dud bà Polozkova cho biết bà tin rằng Nga đang bị “băng đảng khủng bố” chiếm đóng. “Thật không thoải mái khi ở đó vì bạn là con tin của họ,” bà nói với người phỏng vấn.

Do các phát biểu của mình, bà đã bị chính quyền Putin đưa vào danh sách đen cần bị thanh trừng.

“Tôi chỉ biết rằng những người hạnh phúc không giết người và không lấy niềm vui từ máu,” bà nói. “Nếu bất cứ ai nghĩ rằng ông ta (Putin) là một người đàn ông hạnh phúc, giàu có và quyền lực – thì họ đã lầm, không, ông ta không phải vậy, ông ta đang ở trong địa ngục.”

Bà cũng cảnh báo sự kết thúc của chủ nghĩa Putin sẽ không mang lại bình minh của một Liên bang Nga mới, mà là sự ra đời của “một giai đoạn chuyển tiếp khủng khiếp” “có thể còn đáng sợ hơn năm ngoái”.

Bà Polozkova cho biết tổng thống Nga đã đẩy đất nước của mình “lùi lại quá xa” đến mức khó có thể thấy làm thế nào để nước này có thể tái lập chính mình trên vũ đài thế giới.

Bà kết luận: “Về mặt hình thức, mọi thứ không thay đổi tại Nga, nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, đó là một trạng thái khác với luật lệ và quy tắc khác. Đất nước này hiện tồn tại như một giáo phái độc tài.”

Những người ủng hộ tổng thống Nga đã kêu gọi bà Polozkova phải đối mặt với hành động pháp lý vì tội “làm mất uy tín” của Moscow và “phản quốc” vì đã thể hiện tình đoàn kết với quân đội Ukraine.

Theo Independent

Leave A Reply

Your email address will not be published.