Thủ tướng Shinzo Abe đã qua đời, người Nhật bàng hoàng

TVN

0 522

Trong cuộc họp báo chiều 8-7, các bác sĩ tại Đại học Y Nara, nơi điều trị cho ông Abe, xác nhận cựu thủ tướng đã qua đời lúc 17h03 (15h03 giờ Việt Nam) và ông Abe dường như không có dấu hiệu sống nào khi được đưa tới bệnh viện.

Viên đạn bắn vào người ông đủ sâu để chạm tới tim, các bác sĩ không thể cầm máu và cựu thủ tướng qua đời vì mất máu quá nhiều.

Nghi phạm bị bắt ngay tại hiện trường, khai tên Yamagami Tetsuya, 41 tuổi. Theo truyền thông Nhật Bản, người này từng gia nhập Lực lượng phòng vệ Nhật Bản và xuất ngũ năm 2005 sau 3 năm phục vụ.

Khẩu súng được sử dụng dường như là súng tự chế, do Nhật có luật kiểm soát súng đạn quân dụng nghiêm ngặt hàng đầu thế giới.

Trong khi đó người dân Nhật Bản sốc và không thể tin việc cựu Thủ tướng Shinzo Abe vừa bị sát hại ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

“Tôi không thể tin những gì đã xảy ra và không có từ nào có thể diễn tả nổi”, Keiko, một phiên dịch viên và hướng dẫn viên thường xuyên làm việc cho các cơ quan chính phủ Nhật chia sẻ với Thanh Niên vào tối 8.7.

Bà Keiko cho biết bà cùng người thân và tất cả mọi người xung quanh đều rất sốc vì vụ việc chấn động. Người Nhật coi đây là hành động không thể tha thứ và không thể chấp nhận được.

“Đây là vụ việc chưa từng có tiền lệ suốt hàng thập niên và sự ra đi của ông ấy thật sự là mất mát to lớn với nền chính trị Nhật Bản. Hành vi tội ác và bạo lực như vậy không thể được xảy ra ở bất kỳ đâu trên thế giới này”, bà Keiko nhắn gửi.
Một số người Nhật chia sẻ trên truyền thông rằng hành động của hung thủ là hèn hạ và không thể tha thứ.

Leave A Reply

Your email address will not be published.