Tóm tắc chiến sự tại Ukaine

TVN

0 567

Thống đốc Luhansk cho biết các lực lượng Nga đã pháo kích bừa bãi vào các khu vực đông dân cư vào thứ Sáu, Reuters đưa tin. Serhiy Gaidai nói: “Họ không bị dừng lại ngay cả khi dân thường vẫn ở đó, chết trong nhà và sân,” Serhiy Gaidai nói.

Phó thủ tướng Ukraine đã yêu cầu tất cả cư dân ở các vùng lãnh thổ do Nga chiếm đóng ở các khu vực Kherson và Zaporizhzhia “sơ tán bằng mọi cách có thể”. Ông nói sẽ có “trận chiến khắc nghiệt” vì quân đội Ukraine sẽ “chiếm đóng những vùng lãnh thổ này”.

Quân đội Ukraine nói rằng họ đã phá hủy hai sở chỉ huy của Nga gần Kherson, theo Natalia Humeniuk, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy chung phía nam của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Ngoại trưởng Ukraine đã chỉ trích Nga tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, nói rằng nước này thích tuân theo các quy tắc riêng của mình thay vì hợp tác đa phương với cộng đồng quốc tế. “Tôi ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương. Nhưng nó thiếu các công cụ để bảo vệ mình khỏi những kẻ không tôn trọng các quốc gia khác. Ai thích chơi với các quy tắc chung thay vì chơi theo các quy tắc. Chúng tôi có một quốc gia như vậy ở bàn này ngày hôm nay – Nga, ”Dmytro Kuleba nói.

Quốc hội Ukraine đã thông qua một bộ luật mới vào thứ Sáu trong phiên họp toàn thể. Các luật mới bao gồm đảm bảo an toàn cho các nhà báo làm việc trong các khu vực chiến đấu, cải thiện bảo vệ xã hội cho những người cứu hộ, và hoãn chuyển đổi để lưu giữ hồ sơ về lượng khí trong các đơn vị năng lượng.

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng Mỹ sẽ gửi thêm 4 chiếc Himars, hoặc hệ thống tên lửa pháo cơ động cao, tới Ukraine. Bốn chiếc Himar bổ sung sẽ nâng tổng số chiếc được trao cho Ukraine lên con số 12. Theo quan chức này, 8 chiếc đầu tiên đặc biệt hữu ích khi cuộc chiến ở Donbas chống lại các lực lượng Nga đã phát triển thành một cuộc chiến pháo binh.

Điện Kremlin cho biết Nga mới chỉ sử dụng một phần nhỏ tiềm năng của mình trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine . Hôm thứ Năm, Vladimir Putin đã đưa ra một trong những cảnh báo đáng ngại nhất của mình, tuyên bố rằng Moscow hầu như chưa bắt đầu chiến dịch của mình ở Ukraine và thách thức phương Tây cố gắng đánh bại Nga trên chiến trường.

Putin cáo buộc các đồng minh phương Tây của Ukraine thúc đẩy các hành động thù địch, nói rằng “phương Tây muốn chiến đấu với chúng tôi cho đến người Ukraine cuối cùng”, Nga sẵn sàng và hoan nghênh, nhưng điều đó sẽ chỉ mang lại bi kịch cho Ukraine.

Leave A Reply

Your email address will not be published.