Tin chiến cuộc Ukarine trong ngày- Ukraine bắn hạ 4 máy bay không người lái do Iran sản xuất

TVN

0 486

Nhà Trắng thông báo hôm thứ Sáu rằng Hoa Kỳ sẵn sàng tăng thêm cấm vận chi phí kinh tế đối với Nga cùng với các đồng minh của Mỹ nếu Nga tiến tới sáp nhập Ukraine . Nga đã và đang lên kế hoạch mà Mỹ mô tả là các cuộc trưng cầu dân ý giả mạo ở các khu vực phía đông Ukraine, được coi là một bước tiến tới việc sáp nhập các vùng lãnh thổ này.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết: “Chúng tôi biết rằng những cuộc trưng cầu này sẽ bị thao túng .

Các quan chức phương Tây tin rằng Nga “sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn” trong việc huy động thêm 300.000 người vào các lực lượng vũ trang của mình và quân đội nước này sẽ nỗ lực đào tạo và trang bị cho bất kỳ tân binh nào trừ khi Điện Kremlin đợi vài tháng trước khi triển khai họ trên chiến tuyến ở Ukraine .

Các chuyên gia tình báo thừa nhận rằng mục tiêu tuyển dụng thực sự có thể cao hơn, nhưng mặc dù một số báo cáo cho rằng mục tiêu thực sự của Điện Kremlin là huy động được 1 triệu người, các quan chức đã nhắc lại trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng họ tin rằng Nga sẽ rất khó đạt được. 300.000, đừng bận tâm đến bất kỳ con số lớn hơn nào.

Các bộ trưởng Phần Lan vào tối thứ Sáu đã thông báo rằng chính phủ sẽ cấm du khách Nga qua biên giới của mình trong vài ngày tới. Chủ tịch Sauli Niinistö nói với đài truyền hình bang Yle: “Mong muốn và mục đích là giảm đáng kể số lượng người đến Phần Lan từ Nga.

Quyết định này được đưa ra sau khi giao thông tại các cửa khẩu biên giới của Nga với Phần Lan tăng đột biến sau khi lệnh điều động của Putin làm dấy lên lo ngại rằng những người đàn ông trong độ tuổi chiến đấu ở Nga sẽ được điều động đến tiền tuyến của cuộc chiến Ukraine.

Ukraine hôm thứ Sáu cho biết họ đã bắn hạ 4 máy bay không người lái “kamikaze” do Iran sản xuất được sử dụng bởi các lực lượng vũ trang của Nga, khiến Tổng thống Volodymyr Zelenskiy phàn nàn rằng Tehran đang làm hại công dân Ukraine. Ukraine và Mỹ đã cáo buộc Iran cung cấp máy bay không người lái cho Nga , điều mà Tehran đã phủ nhận. Người phát ngôn Serhii Nykyforov cho biết Zelenskiy đã yêu cầu Bộ Ngoại giao của ông trả lời về việc sử dụng thiết bị của Iran.

Ukraine và Mỹ đã cáo buộc Iran cung cấp máy bay không người lái cho Nga , điều mà Tehran đã phủ nhận. Người phát ngôn Serhii Nykyforov cho biết Zelenskiy đã yêu cầu Bộ Ngoại giao của ông trả lời về việc sử dụng thiết bị của Iran .

Ông nói trong một tuyên bố: “Những hành động như vậy của Iran được coi là những bước đi chống lại chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine cũng như chống lại cuộc sống và hạnh phúc của công dân Ukraine.

Các chuyên gia quân sự cho rằng các máy bay không người lái này sẽ hữu ích cho Nga trong cả việc trinh sát và tìm kiếm các thiết bị quân sự trong việc xác định vị trí và tấn công các mục tiêu phù hợp.

Hôm thứ Sáu, một đoạn video do một sĩ quan của Lực lượng vũ trang Ukraine đăng lên mạng cho thấy một máy bay không người lái tầm xa khác, Mohajer-6, bị lực lượng Ukraine bắn hạ và bay lơ lửng trên biển.

Leave A Reply

Your email address will not be published.