Tình hình chiến sự Ukarine ngày qua

TVN

0 509

Thêm tám binh sĩ Nga bị tình nghi phạm tội ác chiến tranh ở Bucha. Cơ quan an ninh Ukraine đã xác định được thêm 8 binh sĩ Nga bị tình nghi phạm tội ác chiến tranh ở Bucha. Tám binh sĩ, hầu hết đều thuộc đơn vị 6720 thuộc lực lượng vệ binh quốc gia của Liên bang Nga, bị buộc tội cướp tài sản và lục soát những ngôi nhà bỏ hoang.

“Những người lính Nga này đã cướp ‘chiến lợi phẩm’ cho chính họ – máy tính và thiết bị gia dụng, đồ trang sức, tiện ích, quần áo, thực phẩm, v.v.”, tuyên bố trên Telegram viết. “Có tài liệu cho rằng sau đó thủ phạm đã gửi tài sản bị đánh cắp cho người thân của họ trong các chuyến hàng bưu điện từ thành phố Mozyr của Belarus.”

Trong một cuộc trao đổi độc quyền với Guardian, Mykhailo Podolyak , cố vấn chính của Volodymyr Zelenskiy , cho biết có thể có nhiều cuộc tấn công hơn trong “hai hoặc ba tháng tới” tương tự như các cuộc tấn công bí ẩn vào giao lộ đường sắt và căn cứ không quân ở Crimea vừa qua. Mặc dù Ukraine chưa nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công – và Nga cho biết một vụ hỏa hoạn hôm thứ Ba đã gây ra vụ nổ tại kho đạn dược ở quận Dzhankoi – Podolyak gọi vụ việc Dzhankoi là một “lời nhắc nhở” rằng “Crimea do người Nga chiếm đóng là về các vụ nổ nhà kho và nguy cơ tử vong cao đối với kẻ xâm lược và trộm cắp ”.

Một số lượng ô tô kỷ lục đã đi qua cây cầu Crimea nối Crimea với Nga – điều này cho thấy một số du khách Nga và người Nga định cư vào khu vực này sau khi sáp nhập vào năm 2014 hiện đang chạy trốn. Truyền thông nhà nước Nga đưa tin 38.297 xe ô tô đã đi qua cầu Crimea vào ngày 15/8.

Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres sẽ gặp Volodymyr Zelenskiy và Recep Tayyip Erdoğan , tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ , tại Lviv vào thứ Năm. Guterres sẽ đến thăm cảng Odesa của Biển Đen vào thứ Sáu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố Nga không cần sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine. Trong bài phát biểu tại hội nghị an ninh quốc tế ở Moscow, ông cáo buộc rằng các hoạt động quân sự của Ukraine đang được Mỹ và Anh lên kế hoạch, và NATO đã tăng cường triển khai quân ở Đông và Trung Âu “nhiều lần”, theo Reuters. Shoigu nói thêm rằng khối Aukus của Australia, Anh và Mỹ có tiềm năng phát triển thành “một liên minh chính trị-quân sự”.

Phần Lan đã quyết định giới hạn 90% số lượng thị thực được cấp cho người Nga bắt đầu từ ngày 1 tháng 9.

Các cuộc pháo kích của Nga đã khiến một người thiệt mạng và 10 người bị thương ở Nikopol, Dnipropetrovska.

Estonia hôm nay đã dỡ bỏ một đài tưởng niệm chiến tranh thế giới thứ hai thời Liên Xô khỏi Narva sau khi cáo buộc Nga sử dụng những đài tưởng niệm này để gây căng thẳng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.