Tổ chức Quân đội Cộng hòa Quốc gia (NRA) tại Nga nhận trách nhiệm đánh bom làm bà Darya Dugina thiệt mạng

0 563

Một tổ chức chống lại chính quyền chưa từng được biết đến tại Nga được cho là đã nhận trách nhiệm nghi án đánh bom xe khiến nhà quan sát chính trị Darya Dugina thiệt mạng.

Cựu nghị sĩ Duma Quốc gia (hạ viện Nga) Ilya Ponomarev ngày 21.8 nói rằng vụ nổ xe hơi khiến bà Darya Dugina thiệt mạng gần Moscow tối 20.8 là do tổ chức Quân đội Cộng hòa Quốc gia (NRA) tại Nga thực hiện.

Bà Dugina là con gái của nhà lý luận “cực hữu” Aleksandr Dugin, người ủng hộ sáp nhập Ukraine và các nước từng thuộc Liên Xô vào Nga. Cha con ông Dugin đều là những người có quan điểm ủng hộ cuộc chiến Nga gây ra tại Ukraine và cả hai đều bị phương Tây cấm vận.

Tờ The Guardian dẫn lời ông Ponomarev nói rằng NRA đã ủy quyền cho ông để đưa ra tuyên bố nhận trách nhiệm. NRA chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin vì khơi mào cuộc huynh đệ tương tàn giữa những người Slavic và đưa binh sĩ Nga đến cái chết “chắc chắn và vô nghĩa”.

“Hành động này (vụ đánh bom), giống như nhiều hành động đảng phái khác diễn ra trên lãnh thổ Nga trong vài tháng gần đây, được thực hiện bởi NRA. Một sự kiện quan trọng đã xảy ra gần Moscow tối qua. Vụ tấn công này mở ra trang mới trong cuộc kháng chiến chống chủ nghĩa Putin. Mới – nhưng không phải là cuối cùng”, ông Ponomarev nói, đồng thời cảnh báo các nhóm đảng phái tại Nga sẵn sàng thực hiện thêm các cuộc tấn công nhắm vào những mục tiêu liên quan đến Điện Kremlin.

Trong khi đó, Theo Ủy ban Điều tra Nga, vụ nổ đã phá hủy chiếc Toyota Land Cruiser mà Darya điều khiển ở vùng thủ đô Moscow, gần làng Bolshie Vyazemy vào tối ngày 20/8. Chiếc xe được cho là thuộc sở hữu của cha cô, nhà bình luận chính trị hàng đầu Nga Aleksandr Dugin, theo RT.

“Quả bom được cài bên dưới chiếc xe, ở phía tài xế cầm lái. Darya Dugina là người điều khiển chiếc xe khi đó và cô đã tử vong ngay lập tức”, Ủy ban Điều tra Nga cho biết.

Các nhà điều tra Nga cho rằng đây là một vụ ám sát đã được lên kế hoạch trước, có thể do một sát thủ được thuê để thực hiện.

Ủy ban Điều tra Nga nói các chuyên gia hiện vẫn đang kiểm tra hiện trường và đưa xác chiếc xe đến nơi khác để kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

“Các chuyên gia pháp y, sinh học, hóa học, di truyền và chất nổ đang thực hiện giám định”, ủy ban thông tin, cho biết thêm rằng các nhà điều tra đã thu giữ camera hành trình gắn trên xe.

Leave A Reply

Your email address will not be published.