Tóm tắt ngày thứ 235 của cuộc xâm lược từ Nga

TVN

0 309

Tổng thống Zelenskiy cho biết tình hình “rất nghiêm trọng” vẫn tiếp diễn ở các khu vực phía đông Donetsk và Luhansk, với cuộc giao tranh “khó khăn nhất” gần thị trấn Bakhmut.

Các quan chức ở Donetsk, nơi vẫn nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai Nga, đã đổ lỗi cho Ukraine về một vụ tấn công bằng tên lửa gây thiệt hại đáng kể cho văn phòng thị trưởng thành phố.

Theo quân đội Ukraine, hơn 30 khu định cư trên khắp Ukraine đã bị tấn công bởi các cuộc không kích của Nga trong ngày qua. Quân đội Ukraine cũng cho biết ước tính số người Nga thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc chiến đã lên tới 65.000 người.

Hai trường học ở miền nam Zaporizhzhia được cho là đã bị phá hủy trong các cuộc không kích của Nga.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết Ukraine đã thành công trong việc duy trì sự ổn định năng lượng sau các cuộc tấn công của Nga vào tuần trước nhằm vào các bộ phận quan trọng của cơ sở hạ tầng.

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ ​​Bộ Quốc phòng Anh, Nga “có lẽ không có khả năng sản xuất các loại vũ khí tiên tiến với tốc độ mà chúng đang được sử dụng”.

Các quan chức an ninh Mỹ và đồng minh tin rằng Iran đã đồng ý cung cấp cho Nga tên lửa đất đối đất và máy bay không người lái tấn công nhằm mục đích sử dụng ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Belarus cho biết chỉ có dưới 9.000 binh sĩ Nga sẽ đóng quân tại Belarus như một phần của “nhóm khu vực” để bảo vệ biên giới của mình.

Các binh sĩ Nga được cho là đã bắn chết nhạc trưởng Ukraine Yuriy Kerpatenko tại nhà riêng sau khi ông này từ chối tham gia một buổi hòa nhạc ở Kherson bị chiếm đóng.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết Nga tiếp tục tiến hành “trục xuất lớn, cưỡng bức” người Ukraine “có khả năng là một chiến dịch thanh lọc sắc tộc có chủ ý”.

Tổng thư ký LHQ về các vấn đề nhân đạo được cho là đã đến Moscow để đàm phán về xuất khẩu ngũ cốc.

Một quan chức hàng đầu của Ngân hàng Thế giới cho biết, nghèo đói ở Ukraine đã tăng gấp 10 lần kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, Jake Sullivan, cho biết họ có trách nhiệm với các đồng minh Nato và các quốc gia có trách nhiệm khác, bao gồm cả Trung Quốc và Ấn Độ, “gửi một thông điệp rất rõ ràng và dứt khoát tới Nga rằng họ không nên cân nhắc việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong vấn đề này. xung đột”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.