Triều Tiên phóng tên lửa, đưa phi cơ chiến đấu bay gần biên giới Hàn Quốc

TVN

0 258

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông của nước này vào rạng sáng 14-10.

Theo Reuters, đây là vụ phóng mới nhất trong một loạt vụ phóng tên lửa của Triều Tiên gần đây. Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết máy bay chiến đấu của họ đã đụng độ một nhóm khoảng 10 máy bay chiến đấu của Triều Tiên bay sát biên giới phân chia hai nước.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn lời quân đội nước này cho biết họ đã thực hiện “các biện pháp đối phó quân sự mạnh mẽ” sau cuộc tập trận của pháo binh Hàn Quốc hôm 13-10.

Vụ việc xảy ra sau một báo cáo của KCNA hôm 13/10 rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát vụ phóng hai phi đạn hành trình chiến lược tầm xa hôm 12/10 để xác nhận độ tin cậy của vũ khí có khả năng hạt nhân được triển khai cho các đơn vị quân đội.

Tần suất phóng phi đạn chưa từng có của Triều Tiên đã làm dấy lên lo ngại rằng nước này có thể chuẩn bị tiếp tục thử bom hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017, mặc dù một số nhà phân tích không dự kiến chuyện này trước khi nước láng giềng Trung Quốc kết thúc đại hội đảng Cộng sản cầm quyền, bắt đầu vào ngày 16 tháng 10.

Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Hoa Kỳ nói họ đã biết về vụ phóng phi đạn mới nhất của Triều Tiên và đánh giá rằng “nó không gây ra mối đe dọa ngay lập tức đối với nhân viên hoặc lãnh thổ của Hoa Kỳ, hoặc đối với các đồng minh của chúng tôi.”

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tham vấn chặt chẽ với các đồng minh và đối tác của mình để giám sát các vụ phóng phi đạn đạn đạo gây mất ổn định của CHDCND Triều Tiên”.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết phi đạn được phóng hôm 14/10 từ khu vực Sunan gần thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Đó ít nhất là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ 41 của Triều Tiên trong năm nay.

Triều Tiên đã nói rằng loạt vụ thử tên lửa gần đây nhất của họ, trong đó có một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua Nhật Bản vào tuần trước, là một màn biểu dương sức mạnh chống lại các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ.

Leave A Reply

Your email address will not be published.