Trực thăng Ukraine được cho là tấn công kho nhiên liệu tại lãnh thổ Nga

TVN

0 555

Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov cho biết trên Telegram , hai máy bay trực thăng quân sự bay thấp đã tiến hành một cuộc không kích vào kho dầu, khiến cơ sở này bốc cháy và làm bị thương hai công nhân .

Gladkov đã không cung cấp bằng chứng cho các tuyên bố và điều này vẫn chưa được các quan chức Ukraine xác minh hoặc tuyên bố độc lập.

Vụ không kích được cho là xảy ra chỉ cách biên giới Ukraine 25 km. Các video trên mạng xã hội báo cáo về vụ tấn công cho thấy trực thăng bắn tên lửa về phía mặt đất, sau đó là một vụ nổ. Theo truyền thông Nga , 8 trong số 16 thùng nhiên liệu tại cơ sở này, thuộc sở hữu của công ty dầu khí Nga Rosneft, đang bốc cháy . Vụ tấn công được cho là diễn ra hai ngày sau khi một quan chức Ukraine nói với tờ Washington Examiner rằng đất nước của ông ta có quyền tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

Nếu đúng, cuộc tấn công sẽ đánh dấu cuộc không kích đầu tiên của Ukraine vào lãnh thổ Nga kể từ khi chiến tranh bắt đầu và diễn ra sau khi Moscow tuyên bố đã “thực tế” tiêu diệt lực lượng không quân Ukraine vào tuần trước.

Ảnh: Màn hình lấy từ một video cho thấy các nhân viên cứu hỏa đang ứng phó với đám cháy tại một kho nhiên liệu của Nga thành phố Belgorod. (Ảnh của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga).

Leave A Reply

Your email address will not be published.