Xả súng rúng động ở nhà trẻ Thái Lan, ít nhất 38 người chết

TVN

0 277

Một cựu cảnh sát xông vào nhà trẻ miền bắc Thái Lan, bắn chết hơn 30 người, chủ yếu là trẻ em, sau đó giết vợ con và tự sát.

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Archon Kraitong cho biết vụ xả súng xảy ra tại cơ sở trông trẻ huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu lúc 12h30 hôm nay. Nghi phạm Panya Khamrap, 34 tuổi, mang theo súng săn, súng lục và dao.

Jidapa Boonsom, quan chức huyện Na Klang, người làm việc tại văn phòng ở gần nhà trẻ, cho hay có khoảng 30 trẻ em tại cơ sở khi tay súng xông vào. Nghi phạm ban đầu bắn 4-5 nhân viên cơ sở, bao gồm một cô giáo đang mang thai 8 tháng. “Lúc đầu mọi người nghĩ đó là tiếng pháo hoa. Chúng tôi đã rất sợ hãi và vội tìm nơi ẩn nấp khi nhận ra anh ta đang xả súng”.

Theo lời nhân chứng, ngay khi có mặt tại nhà trẻ Uthai Sawan, nghi phạm Panya Khamrab bắt đầu nổ súng. Nghi phạm bắn ít nhất 4 hoặc 5 băng đạn về phía các giáo viên đang ăn trưa ở bên ngoài nhà trẻ, Bangkok Post ngày 6/10 đưa tin.

Nhân chứng nói cô cầu xin nghi phạm tha mạng cho những người ở hiện trường. Giáo viên này kịp trốn thoát bởi nghi phạm bắn hết đạn trong băng đạn.

Nhân chứng sau đó trốn vào một căn phòng, bên trong có các giáo viên khác của trường. Cả nhóm sau đó trốn ra ngoài qua đường cửa sổ.

Trong khi đó, nghi phạm tiếp tục tiến vào bên trong nhà trẻ và tấn công các học sinh.

“Nghi phạm dùng chân phá cửa, hắn xông vào bên trong và dùng dao tấn công học sinh”, quyền hiệu trưởng nhà trẻ Nanthicha Punchum nói.

Bởi học sinh trong trường ngủ tại nhiều phòng khác nhau, các giáo viên không thể giải cứu tất cả các em.

Khamrap là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì cáo buộc liên quan đến ma túy. Nghi phạm đã ra hầu tòa ở tỉnh Nong Bua Lamphu vài giờ trước khi “nổ súng vào những em bé đang ngủ”, tướng Jirapob Puridet, từ Cục Điều tra Trung ương Thái Lan, cho biết. Truyền thông địa phương đưa tin Khamrap cũng có lịch hầu tòa vào ngày hôm nay.
Người phát ngôn cảnh sát Paisan Luesomboon nói rằng tay súng đến nhà trẻ để tìm con mình nhưng không thấy con ở đó. Jidapa cho biết hôm nay lượng trẻ đến cơ sở ít hơn mọi ngày do trời mưa to.

“Anh ta đã rất căng thẳng và khi không tìm thấy con mình, anh ta càng căng thẳng hơn và bắt đầu nổ súng”, Paisan nói.

Hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy nhiều thi thể trẻ em trong một lớp học. Bên ngoài cơ sở, các phụ huynh gào khóc và xung quanh có nhiều xe cứu thương.

Sau khi nghi phạm tẩu thoát khỏi nhà trẻ trên chiếc xe bán tải màu trắng, anh ta tiếp tục lao xe và bắn vào người đi đường. Khi về đến nhà riêng, Khamrap bắn chết vợ con và tự sát. Cảnh sát cho biết ít nhất 38 người thiệt mạng trong sự việc, gồm 23 trẻ em. 12 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng.

Giới chức yêu cầu đóng cửa toàn bộ nhà trẻ trong khu vực. Thủ tướng Prayuth Chan-ocha ra tuyên bố nói rằng vụ xả súng “gây chấn động đất nước”, đồng thời lệnh cho tất cả cơ quan khẩn trương cứu chữa người bị thương.

Leave A Reply

Your email address will not be published.