Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn bị thương và đang trong bệnh viện

TVN

0 324

Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn nhiều phát sau cuộc họp chính phủ và được đưa vào bệnh viện, nhưng chưa rõ thương tích.

Đài truyền hình TA3 của Slovakia cho biết Thủ tướng Fico, 59 tuổi, bị trúng đạn sau khi 4 phát súng vang lên bên ngoài Nhà Văn hóa Handlova, thị trấn cách thủ đô Bratislava khoảng 150 km.

Ông Fico bị bắn khi vừa kết thúc cuộc họp chính phủ tại tòa nhà này và bước ra ngoài gặp những người ủng hộ. Phó chủ tịch quốc hội Slovakia Lubos Blaha xác nhận thông tin, cho biết ông Fico đã bị thương sau vụ nổ súng.

Cảnh sát đã bắt một nghi phạm và phong tỏa hiện trường, trong khi ông Fico được đưa vào bệnh viện.

Fico là chính khách tôn sùng Putin, đổ lỗi cho Ukraine trong cuộc xâm lược của Nga. Fico trở lại nắm quyền ở Slovakia sau cuộc bầu cử vào tháng 9 năm ngoái, với tư cách là người đứng đầu liên minh dân túy-dân tộc chủ nghĩa.

Những tháng đầu tiên làm thủ tướng Fico đã dừng viện trợ quân sự cho Ukraine và tháng trước đã thông qua kế hoạch bãi bỏ đài truyền hình công cộng RTVS.

Trong phản ứng ban đầu về vụ nổ súng, Tổng thống sắp mãn nhiệm của Slovakia Zuzana Caputova cho biết bà bị sốc trước cuộc tấn công “tàn bạo và tàn nhẫn” nhằm vào thủ tướng và chúc ông có sức mạnh để hồi phục.

Leave A Reply

Your email address will not be published.