Ukraine giành lại 500 km vuông lãnh thổ trong một tuần, Joe Biden đã cảnh báo thế giới có thể phải đối mặt với vũ khí hạt nhân”

TVN

0 312

Ukraine giành lại 500 km vuông lãnh thổ trong một tuần, Zelenskiy nói trong bài phát biểu hàng đêm.
Những chiến thắng được tuyên bố của Ukraine ở khu vực phía nam Kherson là chiến thắng mới nhất trong một loạt thất bại của Nga làm suy yếu tuyên bố của Điện Kremlin là đã sáp nhập khoảng 20% ​​lãnh thổ Ukraine.

“Hơn 500 km vuông đã được giải phóng khỏi những kẻ chiếm đóng của Nga chỉ riêng ở khu vực Kherson” kể từ đầu tháng 10, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố vào cuối ngày thứ Năm trong bài phát biểu hàng đêm của mình.

Bà Natalia Gumeniuk, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh quân đội miền Nam cho biết, lãnh thổ bị chiếm lại là nơi có hàng chục thị trấn và làng mạc đã bị quân đội Nga chiếm đóng trong nhiều tháng.

Kherson, một khu vực có dân số ước tính trước chiến tranh khoảng một triệu người, đã bị quân đội của Moscow đánh chiếm sớm và dễ dàng sau cuộc xâm lược của họ vào ngày 24 tháng 2 hiện đang trong tầm tấn công của quân đội Ukraine.

Trong khi đó TT Mỹ Joe Biden đã cảnh báo thế giới có thể phải đối mặt với “Armageddon” nếu Vladimir Putin sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật để cố gắng giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Ukraine.

Tổng thống Mỹ đã đưa ra những nhận xét thẳng thắn nhất cho đến nay về mối đe dọa của chiến tranh hạt nhân, tại một buổi quyên góp của đảng Dân chủ ở New York, nói rằng đây là lần gần nhất thế giới phải trải qua thảm họa hạt nhân trong sáu mươi năm.

Ông nói: “Chúng tôi đã không phải đối mặt với viễn cảnh xảy ra vụ Armageddon kể từ thời Kennedy và cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba.

“Có một người mà tôi biết khá rõ,” Biden nói khi đề cập đến Tổng thống Nga. “Ông ta không nói đùa khi nói về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật hoặc vũ khí sinh học hoặc hóa học bởi vì quân đội của ông ta đã hoạt động quá kém.”

Putin và các quan chức của ông đã nhiều lần đe dọa sử dụng kho vũ khí hạt nhân của Nga trong nỗ lực ngăn cản Mỹ và các đồng minh ủng hộ Ukraine và giúp nước này chống lại cuộc xâm lược toàn lực của Nga được phát động vào tháng Hai. Một điều lo ngại là ông ta có thể sử dụng vũ khí hạt nhân “chiến thuật” tầm ngắn để cố gắng ngăn chặn cuộc phản công của Ukraine theo hướng của mình và buộc Kyiv phải đàm phán và nhượng lại lãnh thổ.

Leave A Reply

Your email address will not be published.