Ukraine ‘kìm hãm’ cuộc tiến công của Nga vào Donetsk

TVN

0 571

Ukraine cho đến nay đã ngăn cản nỗ lực tiến quân của Nga vào phía bắc khu vực Donetsk nhưng thành phố Sloviansk và các khu dân cư khác đang bị pháo kích nặng nề, các quan chức Ukraine cho biết.

Nga đã tăng cường tập trung vào Donetsk, phần phía nam mà nước này đã kiểm soát, sau khi hoàn thành việc chiếm giữ vùng Luhansk lân cận vào Chủ nhật với việc chiếm được Lysychansk.

Matxcơva nói rằng việc đẩy hoàn toàn quân đội Ukraine ra khỏi cả hai miền là trọng tâm của cái mà họ gọi là “hoạt động quân sự đặc biệt” – một cuộc tấn công kéo dài hơn 4 tháng mà phương Tây nói là một cuộc chiến tranh xâm lược vô cớ.

Donetsk và Luhansk tạo nên Donbas, khu vực phía đông công nghiệp của Ukraine, nơi đã chứng kiến ​​trận chiến lớn nhất ở châu Âu trong nhiều thế hệ và Nga muốn chiếm lấy thay mặt cho phe ly khai được Moscow hậu thuẫn ở hai nước cộng hòa nhân dân tự xưng.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, các lực lượng vũ trang đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần thành phố Donestk, miền đông Ukraine.

Theo Kyiv Independent, Serhiy Shaptala báo cáo rằng quân đội Ukraine đã ngăn chặn được một cuộc tấn công gần hai ngôi làng gần thành phố.

Ông cũng cho biết các lực lượng Nga đã nã pháo vào ba ngôi làng ở phía đông bắc của khu vực bằng nhiều vụ phóng tên lửa nhưng không có thương vong nào được báo cáo.

“Chúng tôi đang kìm chân kẻ thù ở biên giới vùng Luhansk và vùng Donetsk”, Thống đốc Luhansk Serhiy Gaidai nói với đài truyền hình Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết binh sĩ của Ukraine đang thực hiện “các cuộc tấn công hữu hình” vào các mục tiêu hậu cần của Nga nhờ vũ khí của phương Tây.

Trong thông điệp video hàng đêm của mình, ông nói rằng các cuộc tấn công đang ảnh hưởng đến tiềm năng tấn công của Moscow.

Ông nói: “Cuối cùng, pháo binh phương Tây đã bắt đầu phát huy tác dụng mạnh mẽ, những vũ khí mà chúng tôi đang nhận được từ các đối tác của mình. Và độ chính xác của chúng chính xác là những gì cần thiết”.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.