Việt Nam bắt ông Trương Văn Dũng về tội “tuyên truyền chống nhà nước”

TVN

0 602

Công an TP Hà Nội vừa bắt giam nhà hoạt động Trương Văn Dũng vào sáng sớm ngày 21/5 tại nhà riêng ở Hà Nội với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” sau khi cơ quan an ninh điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự nhắm vào ông. Thông báo đăng trên website của Công an Thành phố Hà Nội không nêu cụ thể những hoạt động nào của ông bị xem là tuyên truyền chống nhà nước.

Theo Đài RFA, bà Nghiêm Thị Hợp, vợ của ông Trương Văn Dũng, xác định tin này qua điện thoại vào tối cùng ngày:
“Sáng nay tôi mở cửa mua thức ăn lúc 7 giờ hơn, anh ở nhà. Sau đó khi tôi đang mua thì hàng xóm gọi nói anh bị bắt. Tôi về lúc khoảng 7:30 thì họ đã bắt anh đi rồi. Tôi thấy công an mặc quần áo dân sự. Họ bảo tôi mở cửa và có lệnh khám nhà.”

Bà Nghiêm Thị Hợp cho biết, công an sau khi bắt chồng bà, đã tiến hành việc khám xét nhà riêng của bà và ông Dũng và tịch thu các sách vở, máy tính, băng rôn.

Công an sau đó viết giấy mời bà lên Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội để làm việc và ký xác nhận tài sản mà họ tịch thu. Bà Nghiêm đã lên làm việc với công an vào chiều cùng ngày nhưng kiên quyết không ký xác nhận vào các sách vở và băng rôn… trong các thùng mà công an tịch thu. Bà cho biết sách vở bị tịch thu chủ yếu là các sách về nhân quyền.

Ông Dũng thường được nhìn thấy tham gia các hoạt động như biểu tình phản đối Trung Quốc, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh bảo vệ bảo vệ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và phản đối công ty Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường biển miền Trung Việt Nam hồi năm 2016, theo RFA.

Trên trang Facebook cá nhân, ông thường đăng tải những hình ảnh ông giơ biểu ngữ có nội dung chỉ trích chính quyền và Đảng Cộng sản, bày tỏ sự ủng hộ đối với những người dân khiếu kiện đất đai, cũng như đòi hỏi dân chủ nhân quyền.

Leave A Reply

Your email address will not be published.