Quốc hội Ukraine cấm các biểu tượng “Z” và “V”

TVN

0 544

Theo Reuters, Quốc hội Ukraine hôm Chủ nhật đã thông qua việc cấm các biểu tượng “Z” và “V” , được quân đội Nga sử dụng trong việc thúc đẩy cuộc chiến xâm lược ở Ukraine nhưng đã đồng ý với lời kêu gọi của tổng thống Volodymyr Zelenskiy cho phép sử dụng chúng cho mục đích giáo dục hoặc lịch sử.

Yaroslav Zheleznyak, một thành viên đối lập, công bố quyết định trên ứng dụng nhắn tin Telegram, cho biết 313 đại biểu đã bỏ phiếu ủng hộ trong hội đồng Verkhovna Rada gồm 423 thành viên.

Tổng thống Zelenskiy đã phủ quyết phiên bản trước đó của dự luật và kêu gọi hai biểu tượng này được phép trưng bày trong các bảo tàng, thư viện, công trình khoa học, tái bản, sách giáo khoa và các trường hợp tương tự.

Cả hai chữ cái đều không tồn tại trong bảng chữ cái tiếng Nga. Chúng đã được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trên các phương tiện và thiết bị quân sự của Nga, nhằm thúc đẩy các mục tiêu của cuộc xung đột.

Dự luật mới cấm thành lập các tổ chức phi chính phủ sử dụng các biểu tượng chiến tranh của Nga hoặc phá hoại chủ quyền của Ukraine.

Hôm Chủ nhật, Quốc hội Ukraine cũng đã gia hạn thêm 90 ngày thiết quân luật, tức là đến ngày 23 tháng 8, thời kỳ thiết quân luật ở nước này mới có thể chấm dứt.

Theo The Guardian

Leave A Reply

Your email address will not be published.